Công an huyện: Tích cực ứng phó, khắc phục hậu quả do bão số 3 và mưa lớn gây ra

Đăng ngày 12 - 09 - 2024
100%

Bão số 3 và hoàn lưu sau bão đã gây mưa lớn, mực nước trên các sông dâng cao, cây cối gãy đổ, tốc mái nhà dân và trường học, trạm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, gây ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân. Trước tình hình trên, cùng với chính quyền và Nhân dân trong huyện, Công an huyện đã huy động toàn bộ cán bộ, chiến sỹ ứng trực, huy động toàn bộ các trang bị, phương tiện để tham gia ứng phó, khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Theo đó, ngay khi nhận được thông tin về tình hình mưa bão, Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an xã, thị trấn triển khai lực lượng, giải pháp ứng phó, khắc phục hậu quả của cơn bão số 3. Lực lượng Công an huyện đã tổ chức trực 100% quân số để sẵn sàng xử lý, giải quyết mọi tình huống cấp bách xảy ra do bão lũ, làm tốt công tác cứu nạn, cứu hộ và bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống tội phạm trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ”. Ngay sau cơn bão, ngày 8/9, cán bộ chiến sỹ công an huyện và công an các xã thị trấn, lực lượng ANTT tại cơ sở đã huy động lực lượng phối hợp với chính quyền và Nhân dân các địa phương tham gia cắt tỉa cây cối, thu dọn các cây bị gãy, đổ, các mái bị tốc đảm bảo đường thông thoáng cho các phương tiện đi lại và giảm nguy cơ mất an toàn giao thông trên các tuyến đường.

Một số hình ảnh lực lượng Công an huyện tham gia khắc phục hậu quả bão số 3

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, mưa lớn làm cho một số điểm xung yếu bị tràn như các đoạn đê tại thôn: Phần Hà xã Bắc Sơn, thôn Phần Dương xã Đào Dương, thôn Trà Phương xã Hồng Vân, thôn Tượng Cước xã Xuân Trúc… nguy cơ ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của nhiều hộ gia đình; Công an huyện đã thành lập các tổ công tác để thường trực, cơ động tăng cường, phối hợp với Công an các xã, thị trấn cùng lực lượng ANTT tại cơ sở và lực lượng tại chỗ tham gia đắp đê chống tràn; rà soát các khu dân cư, khu vực có nguy cơ mất an toàn, phối hợp với chính quyền các địa phương kịp thời di rời người dân cùng nhiều tài sản có giá trị ra khỏi khu vực nguy hiểm. Cùng đó, trong những ngày mưa bão, Công an huyện cũng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm, đặc biệt là các đối tượng lợi dụng tình hình thiên tai để thực hiện hành vi phạm tội, duy trì công tác tuần tra, đảm bảo ANTT tại cơ sở, không để các đối tượng tội phạm có điều kiện hoạt động để thực hiện hành vi phạm tội. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện cơ bản ổn định.

Với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, đồng lòng, hiện nay, lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở tiếp tục phối hợp với các địa phương khắc phục các hậu quả còn lại của cơn bão số 3, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường./.

Tin mới nhất

Huyện Ân Thi: Lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức, đại diện cộng đồng dân cư về Quy hoạch phân khu...(17/09/2024 4:17 CH)

Huyện Ân Thi ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3(16/09/2024 7:39 SA)

Đồng chí Phạm Văn Huế, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tình trạng ngập úng tại các địa phương(12/09/2024 10:06 CH)

Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác bơm tiêu chống úng(12/09/2024 9:46 CH)

Lực lượng vũ trang huyện giúp dân khắc phục hậu quả của bão số 3(12/09/2024 1:33 CH)

Đồng chí Dương Tuấn Kiệt, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác ứng phó với...(12/09/2024 10:17 SA)

Đồng chí Phạm Trường Tam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tặng quà các gia đình khó khăn bị ảnh...(12/09/2024 9:56 CH)

Đồng chí Phạm Trường Tam, TUV, Bí thư Huyện uỷ kiểm tra công tác ứng phó với mưa lớn(12/09/2024 10:14 SA)

Các địa phương huy động lực lượng chống tràn đê(10/09/2024 4:30 CH)

Đồng chí Phạm Văn Huế, Phó Chủ tịch UBND huyện thăm, tặng quà gia đình khó khăn bị ảnh hưởng của...(09/09/2024 4:51 CH)