Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Ân Thi

Đăng ngày 05 - 07 - 2024
100%

Ngày 03/7, các đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XV tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Đại Thắng, TUV, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Vũ Hồng Luyến, TUV, Bí thư Tỉnh Đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Ân Thi sau kỳ họp thứ 7.

Dự buổi tiếp xúc có các đồng chí lãnh đạo tỉnh; Trần Thị Tuyết Hương, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hùng Nam, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đào Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh. Đại biểu huyện có các đồng chí: Phạm Trường Tam, TUV, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; Đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN và các ông, bà đại diện cử tri 21 xã, thị trấn cùng dự.

Các đại biểu dự hội nghị

Tại hội nghị, đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV với cử tri và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp; kết quả trả lời, giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Hưng Yên trước và sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri huyện ta đã phản ánh một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực như: giáo dục, bảo hiểm xã hội, quân sự, công đoàn... Cử tri xã Quang Vinh kiến nghị: Hiện nay, đội ngũ nhân viên Thư viện - Thiết bị làm việc tại các trường trên địa bàn huyện ngoài chế độ tiền lương theo quy định thì không được hưởng bất cứ loại phụ cấp nào khác, đề nghị đoàn đại biểu Quốc hội có ý kiến các Bộ, ngành chức năng nghiên cứu chế độ ưu đãi phù hợp. Cử tri xã Hoàng Hoa Thám kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan liên quan, xem xét đối tượng có thời gian công tác trong Quân đội nhân dân, Công an nhân dân đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc trước ngày 15/12/1993 không tham gia đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc được tính là thời gian công tác để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội 1 lần, hoặc được cộng nối thời gian đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện. Cử tri xã Quảng Lãng đề nghị xem xét, điều chỉnh, bổ sung luật NVQS yêu cầu công dân trong độ tuổi khi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng được bảo lưu kết quả nhưng phải chấp hành tham gia nghĩa vụ quân sự xong sau đó về tiếp tục theo học. Đối với công dân trong độ tuổi nhập ngũ đang làm ở các công ty, doanh nghiệp thì phải tạo điều kiện để công dân thực hiện lệnh gọi khám tuyển NVQS. Nếu công ty, doanh nghiệp nào không cho công dân về khám tuyển NVQS đề nghị các cấp có cơ chế xử lý theo đúng pháp luật. Cử tri xã Hồng Quang đề nghị Quốc hội sửa đổi Luật xử lý hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu…

Đại biểu Quốc hội và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm với cử tri

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin tới cử tri tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2024; những tiềm lực, lợi thế, định hướng phát triển của huyện Ân Thi cũng như những vấn đề cần quan tâm trong thời gian tới bảo đảm phát triển kinh tế bền vững đi đôi với bảo vệ môi trường, an ninh, trật tự...

Thay mặt các đại biểu Quốc hội, đồng chí Nguyễn Đại Thắng, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh trả lời, làm rõ thêm các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời trân trọng tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển tới các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Tin mới nhất

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa dự sinh hoạt chi bộ thôn Phúc Tá(06/09/2024 2:08 CH)

Tưng bừng khai giảng năm học 2024-2025(06/09/2024 1:50 CH)

Hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Huyện uỷ về công tác cán bộ(04/09/2024 4:48 CH)

Đồng chí Phạm Trường Tam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ Trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2024(04/09/2024 8:19 SA)

Đồng chí Dương Tuấn Kiệt, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao Huy hiệu Đảng đợt 2/9/2024(04/09/2024 8:07 SA)

Huyện Ân Thi sẵn sàng cho năm học mới 2024 – 2025(04/09/2024 8:01 SA)

Các trường trên địa bàn xã Đa Lộc chuẩn bị cho năm học mới(30/08/2024 4:50 CH)

Liên hoan tiếng hát Người cao tuổi thị trấn Ân Thi năm 2024(30/08/2024 4:54 CH)

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Quốc Văn trao Huy hiệu Đảng tại huyện Ân Thi(29/08/2024 4:58 CH)

Đồng chí Lưu Trọng Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao Huy hiệu Đảng...(29/08/2024 4:51 CH)