Bài phát biểu của Học sinh

Đăng ngày 16 - 08 - 2023
100%

Kính thưa các bác Lãnh đạo, các vị đại biểu khách quý!

Thưa toàn thể các bạn thân mến!

Hôm nay trong không khí những ngày đầu của mùa Thu, những tia nắng dịu nhẹ vẫn trải vàng trên vòm lá xanh mướt, hòa trong không khí hân hoan của cả nước hướng về chào mừng 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Rất vinh dự và tự hào cho cháu được thay mặt gần 100 học sinh giỏi phát biểu trong buổi Lễ trang trọng này. Lời đầu tiên cho phép cháu xin được trân trọng gửi tới quý vị đại biểu, khách quý, các bạn học sinh lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc buổi Lễ thành công tốt đẹp.

Học sinh Nguyễn Ngọc Minh phát biểu tại buổi Lễ 

Cháu xin tự giới thiệu, cháu tên là Nguyễn Ngọc Minh, học sinh Lớp 12A1, Trường THPT Mỹ Hào, là con gái bố Nguyễn Hữu Đường, Tổ công đoàn Chi cục Thống kê khu vực Kim Thi. Năm học vừa qua cháu đã có thành tích thi đỗ vào Trường ĐHKT Quốc dân với tổng số là 27 điểm.

Kính thưa các bác Lãnh đạo, các vị đại biểu!

Là thế hệ trẻ của huyện nhà, chúng cháu rất tự hào khi được thừa hưởng những thành quả của các thế hệ đi trước, được học tập và rèn luyện trong những ngôi trường bề thế, khang trang, nơi đó mỗi ngày đều có sự tận tâm và trách nhiệm của thầy cô, sự chân thành giúp đỡ của bạn bè, sự động viên và tạo những điều kiện tốt nhất của cha mẹ, của người thân và cả xã hội, chúng cháu đã và sẽ cố gắng vượt qua bản thân để vươn tới những đỉnh cao của tri thức, xứng đáng với niềm tin yêu của các bác Lãnh đạo, của thầy cô, đền đáp công ơn nuôi dưỡng của cha mẹ, và vững tin để sau này trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Kính thưa các vị đại biểu!

Cháu và các bạn rất vui và hạnh phúc khi được tập trung về đây để đón nhận sự động viên khích lệ của các bác Lãnh đạo huyện, của các Ban, Ngành, Đoàn thể. Đối với chúng cháu, đây là phần thưởng quý giá cho những cố gắng trong năm học vừa qua. Đó là một sự động viên tinh thần kịp thời và to lớn trước khi bước vào năm học mới. Thay mặt cho tất cả các bạn, cháu xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm chăm lo của các bác, các cô, chú. Món quà được nhận hôm nay, cháu và các bạn sẽ nâng niu, trân trọng, như để nhắc nhở bản thân phải gắng sức hơn nữa, quyết tâm hơn nữa cho xứng đáng với lòng tin yêu và sự kì vọng của các bác, cha mẹ, quê hương và toàn xã hội.

Kính thưa các vị đại biểu!

Để đạt được những thành tích đáng tự hào và vinh dự được có mặt trong buổi Lễ tuyên dương khen thưởng hôm nay, thực sự không hề dễ dàng, không ít các bạn trong số chúng cháu phải trải qua một hành trình dài đầy khó khăn, có bạn phải xa nhà, có bạn điều kiện kinh tế của gia đình còn gặp nhiều khó khăn, có bạn trong thời gian học tập sức khỏe không tốt, có bạn lại phải vượt qua những khó khăn về tinh thần, mỗi bạn một hoàn cảnh khác nhau nhưng hơn hết chúng cháu đã được thầy cô, bạn bè, người thân và cả xã hội quan tâm động viên kịp thời để chúng cháu vượt qua và yên tâm học tập. Trong buổi Lễ hôm nay, cho phép cháu thay mặt các bạn học sinh xin được gửi lời cảm ơn đặc biệt đến các bác, các thầy cô giáo và gia đình. Bởi thầy cô đã thắp lên ngọn lửa đam mê đưa chúng cháu đến bến bờ của tri thức, cho dù sau này đi khắp bốn phương chúng cháu luôn khắc ghi những lời thầy cô đã dạy. Cũng trong buổi Lễ hôm nay, con xin thay mặt các bạn học sinh tự đáy lòng mình gửi đến các bậc sinh thành sự biết ơn sâu sắc, những gì bố mẹ và người thân dành cho chúng con chính là nguồn động viên vô cùng to lớn để chúng con vượt qua chính bản thân mình, mang vinh quang về cho gia đình. Và cũng trong buổi Lễ trang trọng này, chúng cháu xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất  đến các bác Lãnh đạo, các vị đại biểu, cảm ơn sự quan tâm của các Đoàn thể đã tạo điều kiện cả về vật chất lẫn tinh thần cho chúng cháu. Chúng cháu xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để trở thành những học sinh giỏi về học lực, tốt về đạo đức, có kỹ năng sống cơ bản, sau này trở thành những công dân có ích cho xã hội, quyết tâm đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu như lời Bác Hồ hằng mong muốn.

Dẫu biết rằng chặng đường học tập mà chúng cháu đi còn vô vàn chông gai, thử thách. Cháu cũng biết, để chinh phục con đường ấy chúng cháu phải phấn đấu nhiều hơn nữa, bỏ công sức nhiều hơn nữa. Nhưng cháu và các bạn tin rằng, trên hành trình thực hiện ước mơ của mình, luôn có sự yêu thương chăm lo của cha mẹ, sự đồng hành, dìu dắt của các thầy cô, sự quan tâm của các bác Lãnh đạo. Điều ấy cho cháu một niềm tin lớn lao rằng, không có chân trời nào là không thể khám phá, không có đỉnh cao nào là không thể chiếm lĩnh. Cháu và các bạn xin hứa sẽ cố gắng hết mình, quyết tâm cao nhất để thực hiện được ước mơ của mình, cũng như để đáp lại niềm tin yêu của mọi người.

Các bạn học sinh thân mến!

Nhiều trang sách đã khép lại, nhưng lại có nhiều trang sách mới đang chờ đợi chúng ta mở ra. Các bạn hãy cùng tôi dành một tràng pháo tay thật lớn như một lời hứa, chúng ta sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới xứng đáng với công ơn và sự tin tưởng của thầy cô, cha mẹ và cả xã hội vào thế hệ trẻ chúng ta.

Trước khi ngừng lời, cháu xin kính chúc quý vị đại biểu luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc. Chúc các bạn tiếp tục cùng nhau phấn đấu để đạt được kết quả cao hơn nữa trong tương lai. Cháu xin trân trọng cảm ơn!

 

Tin mới nhất

UBND huyện: Quán triệt, học tập chuyên đề năm 2024 về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức,...(17/01/2024 3:33 CH)

Huyện Ân Thi: Phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023(23/10/2023 3:39 CH)

Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023(02/10/2023 4:20 CH)

Tuyên dương, khen thưởng các cháu là con của đoàn viên công đoàn đạt thành tích cao trong học tập...(15/08/2023 10:28 SA)

Em Lê Minh Hiếu - Thủ khoa khối C toàn tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (14/08/2023 6:37 SA)

Lãnh đạo UBND huyện Ân Thi - Tặng quà cho học sinh đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT(24/07/2023 10:09 SA)

Các đồng chí lãnh đạo huyện: Thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ...(24/07/2023 10:02 SA)

Huyện Ân Thi - Tổ chức giải Cầu lông cán bộ, công chức, viên chức, lao động năm 2023(15/05/2023 3:41 CH)

Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh: Bế giảng lớp Trung cấp Lý luận Chính trị hệ không tập trung tại...(10/03/2023 8:36 CH)

Huyện Ân Thi Trồng cây xanh tại Đền thờ Danh nhân Nguyễn Trung Ngạn(13/02/2023 10:36 SA)