Hội phụ nữ xã Đa Lộc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, tổ chức hoạt động Hội

Đăng ngày 27 - 05 - 2024
100%

Chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu hiện nay. Bắt kịp xu thế đó, thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Đa Lộc đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý, tổ chức hoạt động hội mang lại nhiều kết quả tích cực, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới.

Hội phụ nữ Đa Lộc có hơn 1.000 hội viên sinh hoạt ở 6 chi hội. Một số hội viên tham gia sinh hoạt chưa thường xuyên do chị em có con nhỏ, một số đi làm ăn xa hoặc làm việc tại các công ty nên không có nhiều thời gian ... Từ thực tế đó, Ban Chấp hành Hội LHPN xã Đa Lộc nhận thấy: cần phải thay đổi phương thức tập hợp thu hút hội viên, đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt cho phù hợp, và một trong những giải pháp thiết thực được đưa ra là ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội.

Hội phụ nữ xã Đa Lộc hướng dẫn các chi, tổ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, tổ chức hoạt động hội

Trước hết, hội tích cực phối hợp với hội cấp trên tổ chức tập huấn về áp dụng CNTT cho cán bộ hội. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, hội LHPN xã đã tổ chức 4 lớp tập huấn ứng dụng CNTT trong hoạt động hội cho cán bộ chi hội từ tổ phó trở lên. Thông qua các lớp tập huấn đã trang bị kỹ năng tuyên truyền qua mạng Intenet, tập hợp, thu hút hội viên thông qua môi trường mạng… Song song với đó, hội đã thành lập các nhóm Zalo, Fanpage, Trang thông tin của hội trên Facebook nhằm tuyên truyền kịp thời những thông tin, nội dung sinh hoạt hội một cách nhanh chóng, chính thống; đồng thời giúp chị em có thể kết nối, giao lưu, chia sẻ với nhau trong cuộc sống. Đến nay, toàn xã có 7 nhóm Zalo của Ban chấp hành hội LHPN xã và 6 chi hội cơ sở, 1 Fanpage trên Facebook. Hàng ngày, hàng tuần, cán bộ hội đều đăng tải, chia sẻ nội dung về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới, các hoạt động của phụ nữ tham gia phát triển kinh tế, khởi nghiệp hiệu quả, tuyên truyền về những ngày lễ, ngày kỉ niệm lớn trong năm… để hội viên dễ tiếp cận.

Đồng chí Nguyễn Thị Trình, chi hội Phó chi hội phụ nữ thôn Trắc Điền cho biết: “Từ khi đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong sinh hoạt hội, cán bộ hội chúng tôi không phải đến tận nhà chị em để mời họp hay tuyên truyền như trước, mà chỉ cần đăng lên nhóm Zalo của chi hội là chị em đều nắm bắt được nhanh chóng và tham gia đầy đủ hơn trước, phong trào cũng ngày càng đi lên”.

Việc ứng dụng CNTT trong quản lý, tổ chức hoạt động hội đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ hội LHPN các cấp triển khai thực hiện nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, thu hút hội viên tham gia vào các hoạt động của hội nhất là những hội viên không có điều kiện tham gia sinh hoạt trực tiếp, qua đó góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Đến nay, tỷ lệ thu hút phụ nữ tham gia sinh hoạt hội phụ nữ xã đạt tỷ lệ trên 75%, so với năm 2023 chỉ là 72% và năm 2022 là 70%. Hàng năm, hội LHPN xã Đa Lộc được hội LHPN huyện Ân Thi và Đảng uỷ xã Đa Lộc đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2023 hội LHPN xã Đa Lộc được Trung ương hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen.

Để tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong sinh hoạt hội, thời gian tới, hội LHPN xã Đa Lộc tiếp tục quan tâm thực hiện một số giải pháp thiết thực, hiệu quả như: phối hợp với các ngành, đoàn thể và hội cấp trên tổ chức các lớp tập huấn ứng dụng CNTT cho cán bộ hội về cách tuyên truyền, thu hút hội viên trên môi trường mạng; kịp thời biểu dương, khen thưởng các chi hội và cán bộ hội tiêu biểu trong công tác ứng dụng CNTT trong sinh hoạt Hội…

Tin mới nhất

Đồng chí Phạm Văn Huế, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 3 trên...(06/09/2024 3:05 CH)

Xã Hồng Vân xây dựng nông thôn mới nâng cao từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội(19/08/2024 3:41 CH)

Ân Thi: Hiệu quả sau 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng(19/08/2024 3:09 CH)

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện: Nâng mức cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường...(19/08/2024 2:50 CH)

Công đoàn cơ quan Chính quyền huyện Ân Thi trao thưởng các cháu là con của đoàn viên công đoàn...(19/08/2024 2:17 CH)

Đoàn Thanh niên CSHCM huyện khánh thành Công trình Thanh niên(14/08/2024 4:16 CH)

Lãnh đạo UBND huyện tặng quà học sinh đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024(01/08/2024 4:47 CH)

Chuyển đổi số muốn thành công, người đứng đầu phải muốn thay đổi(30/07/2024 8:11 SA)

Huyện Ân Thi - Liên hoan giai điệu tuổi hồng và thiếu nhi kể chuyện 2024(30/07/2024 11:09 SA)

Huyện Ân Thi - Tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2024(18/07/2024 3:07 CH)