Xã Vân Du: Đón nhận Khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu thôn Kênh Bối

Đăng ngày 19 - 03 - 2024
100%

Ngày 17/3, xã Vân Du đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu thôn Kênh Bối năm 2023.

Về dự có các đồng chí: Dương Tuấn Kiệt, Phó Bí thư Huyện Uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Dương Đình Hiệu, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; lãnh đạo một số phòng, ban ngành huyện; lãnh đạo xã Vân Du, cùng đông đảo Nhân dân thôn Kênh Bối cùng dự.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện trao Quyết định công nhận KDC kiểu mẫu cho thôn Kênh Bối

Thôn Kênh Bối có 130 hộ với 411 nhân khẩu. Thời gian qua, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền từ huyện tới cơ sở; sự vào cuộc tích cực của địa phương và sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân, thôn đã chính thức hoàn thành các tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu. Đến nay, 100% các tuyến đường của thôn được cứng hoá và lắp hệ thống điện chiếu sáng; 100% người dân trong thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh. Về văn hóa: Nhân dân trong thôn có tinh thần đoàn kết gắn bó lâu đời, thôn luôn giữ vững danh hiệu làng văn hóa; số hộ đạt gia đình văn hóa chiếm 96,1%; 100% hộ gia đình thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Nhà văn hóa thôn được đầu tư xây mới, sửa chữa, nâng cấp đạt chuẩn theo bộ tiêu chí NTM kiểu mẫu. Công tác vệ sinh môi trường được đảm bảo, tổ tự quản về ANTT tại dân cư hoạt động có hiệu quả, thực hiện tốt mô hình “Khu dân cư an toàn về phòng cháy, chữa cháy và an ninh trật tự”…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, Nhân dân thôn Kênh Bối

Phát biểu chúc mừng tại Lễ đón nhận, đồng chí Dương Tuấn Kiệt, Phó Bí thư Huyện Uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những kết quả mà cán bộ và Nhân dân thôn Kênh Bối đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, cấp uỷ, chính quyền xã Vân Du cần chủ động phối hợp với các phòng ban chuyên môn của huyện, tập trung đầu tư nâng cao chất lượng hạ tầng nông thôn, hệ thống điện, nước sạch, giao thông…nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế theo hướng vững chắc chắn, phù hợp với khả năng của mỗi hộ dân. Các hội, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội thực hiện tốt công tác tham mưu đồng thời kiểm tra, giám sát, tổ chức thực hiện một cách linh động, sáng tạo, đảm bảo đúng các quy định, phát huy lợi thế đặc thù của địa phương, gắn kết quyền, lợi ích của mỗi hộ dân trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi lễ, lãnh đạo huyện và xã Vân Du đã cắt băng khánh thành nhà văn hoá thôn Kênh Bối./.

Tin mới nhất