Huyện Ân Thi: Chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ thu hồi đất nông nghiệp phục vụ GPMB Dự án CCN Đặng Lễ và CCN Kim Động

Đăng ngày 06 - 02 - 2024
100%

Trong hai ngày 01,2/02/2024, tại xã Đặng Lễ, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ân Thi tổ chức chi trả tiền bồi thường hỗ trợ thu hồi đất nông nghiệp và chính sách hỗ trợ để thực hiện Dự án cụm công nghiệp (CCN) Kim Động và CCN Đặng Lễ.

Để tạo được sự đồng thuận của người dân trong vùng dự án, trước đó huyện và các xã đã tích cực tuyên truyền tới người dân về ý nghĩa quan tọng của các Dự án đối tới sự phát triển kinh tế của tỉnh nói chung và của huyện ta nói riêng, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, Nhân dân, nhiều đồng chí cán bộ đảng viên, gia đình chính sách đã gương mẫu bàn giao đất sớm, giúp cho việc GPMB được thuận lợi. Điển hình là Ông Trần Xuân Mạc, thôn Thọ Hội xã Đặng Lễ là bệnh binh kháng chiến chống Mỹ cũng có đất thu hồi phục vụ Dự án Cụm công nghiệp Đặng Lễ phấn khởi cho biết: “Từ khi được tuyên truyền về chủ trương thu hồi đất phục vụ dự án CCN Đặng Lễ, gia đình tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương này và bàn giao đất ngay phục vụ dự án, hôm nay gia đình tôi được nhận tiền đền bù, tôi rất phấn khởi và mong muốn dự án này sớm đi vào hoạt động để quê hương phát triển và tạo công ăn việc làm ngay tại địa phương cho con em chúng tôi sau này”.

Ông Trần Xuân Mạc người dân thôn Thọ Hội xã Đặng Lễ tại buổi chi trả tiền

Dự án CCN Kim Động đi qua xã Đặng Lễ có diện tích phải thu hồi khoảng 4,3 ha của 42 hộ dân thuộc thôn An Trạch và Cổ Lễ. CCN Đặng Lễ có diện tích phải thu hồi khoảng 12,5 ha của 154 hộ dân của thôn An Trạch và thôn Thọ Hội, trong đó thôn Thọ Hội có 126 hộ. Tại buổi chi trả, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã tiến hành chi trả đầy đủ theo đúng quy định cho các hộ dân. Việc chi trả được thực hiện dưới sự chứng kiến của đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương. Số tiền người dân được nhận gồm: Tiền đất, tiền ổn định đời sống, cây cối hoa mầu và thưởng tiến độ thu hồi đất. Với tổng số tiền trên 58,8 tỷ đồng, trong đó chi trả cho CCN Kim Động là hơn 14,8 tỷ đồng, CCN Đặng Lễ là hơn 44 tỷ đồng.

Hình ảnh người dân thôn Thọ Hội, xã Đặng Lễ tại buổi chi trả

Việc triển khai chi trả tiền đền bù cho Nhân dân được diễn ra nhanh chóng, kịp thời, công khai giúp người dân hiểu được các chính sách hỗ trợ đền bù của nhà nước, chủ động bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi để các dự án được khởi công theo kế hoạch đề ra./.

Tin mới nhất