Một học sinh dũng cảm cứu người đuối nước ở xã Đặng Lễ

Đăng ngày 02 - 08 - 2023
100%

Không nghĩ đến tính mạng của bản thân để cứu người lúc nguy nan, câu chuyện của cậu học trò Đinh Quang Thế, thôn Đới Khê xã Đặng Lễ, học sinh lớp 10 Trường THPT Ân Thi đã khiến nhiều người cảm phục.

Vào khoảng hơn 18h ngày 26/7, Đinh Quang Thế đang cùng mẹ đi hái rau nấu cơm thì bất ngờ nhìn thấy em Phan Đức Huy, sinh năm 2016 đang chấp chới chìm dưới ao phía đối diện. Không chút ngần ngại, với khoảng cách hơn 30 mét, Thế đã nhanh chóng bơi xuống ao và cứu người bị đuối nước, đưa nạn nhân trong tình trạng kiệt sức vào bờ sơ cấp cứu an toàn và gọi người nhà đưa đi cấp cứu. Hiện nay sức khỏe của em Huy đã ổn định.

Em Đinh Quang Thế chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn thể xã Đặng Lễ 

Đinh Quang Thế chia sẻ: "Lúc đó em chỉ nghĩ làm sao cứu được người nhanh nhất có thể. Khi người bị nạn lên bờ an toàn và vẫn còn sống, em thấy hạnh phúc vô cùng. Em nghĩ rằng, người nào gặp trường hợp như vậy thì cũng hành động như em".

Đinh Quang Thế là một đoàn viên thanh niên nhiệt tình tham gia công tác đoàn địa phương, hàng năm em còn tham gia dạy bơi miễn phí tại các lớp bơi do đoàn xã tổ chức.

Với hành động dũng cảm cứu người của em Thế, UBND xã Đặng Lễ đã tổ chức khen thưởng và biểu dương để các bạn trẻ học tập và noi theo./.

Tin mới nhất

Công ty xăng dầu Hưng Yên: Ủng hộ 70 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” huyện Ân Thi(15/11/2023 7:07 SA)

Hai học sinh trường THCS xã Cẩm Ninh: Nhặt được của rơi trả người đánh mất(15/06/2023 1:12 CH)