Hai học sinh trường THCS xã Cẩm Ninh: Nhặt được của rơi trả người đánh mất

Đăng ngày 15 - 06 - 2023
100%

Vào khoảng gần 21 giờ, ngày 11/6/2023, em Nguyễn Huy Hoàng thôn Bình Xá và em Nguyễn Việt Quang thôn La Chàng đều là học sinh lớp 9B trường THCS xã Cẩm Ninh, trong lúc đang đi chơi thì nhặt được 1 chiếc điện thoại Iphone X ở khu vực gần cầu Bình Trì, Thị trấn Ân Thi. Không do dự, hai em đã mang ngay chiếc điện thoại nhặt được trình báo công an huyện để trả người đánh mất.

Em Nguyễn Việt Quang cho biết: “Chúng em luôn được nhà trường và các thày giáo, cô giáo nhắc nhở, giáo dục nhặt được của rơi phải trả người đánh mất; vì vậy khi nhặt được chiếc điện thoại, chúng em không nghĩ ngợi gì mà chỉ muốn tìm người đánh mất để trả vì chắc họ đang rất cần”.

Hai em Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Việt Quang đã đuọc BGH nhà trường khen thưởng và biểu dương

Cô giáo Nguyễn Thị Ngoan, Phó hiệu Trưởng trường THCS xã Cẩm Ninh cho biết: “Quang và Hoàng là những học sinh ngoan, luôn chấp hành tốt các nội quy, quy định của nhà trường, các em luôn đoàn kết giúp đỡ các bạn trong lớp”.

Được biết những năm qua, trường THCS Cẩm Ninh thường xuyên triển khai các phong trào nghìn việc tốt; tuyên truyền, giáo dục các em học sinh nhặt được của rơi trả người đã mất, trong thời gian qua, đã có nhiều học sinh trong trường nhặt được tiền với mệnh giá từ 10 nghìn đến 1 triệu đồng đã cáo Ban giám hiệu để trả người đánh mất”.

Hành động đẹp của em Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Việt Quang đã đuọc Ban giám hiệu nhà trường khen thưởng và biểu dương, tuyên truyền trong toàn trường./.

Tin mới nhất

Công ty xăng dầu Hưng Yên: Ủng hộ 70 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” huyện Ân Thi(15/11/2023 7:07 SA)

Một học sinh dũng cảm cứu người đuối nước ở xã Đặng Lễ (02/08/2023 8:59 SA)