Huyện Ân Thi tổ chức Hội thi "Hòa giải viên giỏi” năm 2023

Đăng ngày 30 - 06 - 2023
100%

Ngày 29/6/2023, huyện Ân Thi tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” năm 2023.

Dự và chỉ đạo hội thi có các đồng chí: Ngô Hải Hoàn, Phó Giám đốc Sở Tư pháp; Lưu Trọng Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Thanh Thịnh, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; Phạm Văn Huế, Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban tổ chức hội thi.

Đ/c Lưu Trọng Tuấn, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng

Hội thi năm nay có sự tham gia của 10 đội đến từ các xã, thị trấn gồm: Phù Ủng, Đa Lộc, Đặng Lễ, Tân Phúc, Hồ Tùng Mậu, Cẩm Ninh, Vân Du, Tiền Phong, Hoàng Hoa Thám và Thị trấn Ân Thi.

Nội dung thi là những kiến thức chung về Luật dân sự, Luật đất đai; Hôn nhân và gia đình, trẻ em; Bảo vệ môi trường, Luật phòng chống bạo lực gia đình, ma túy, các kiến thức về xã hội, phong tục tập quán cần thiết cho việc hòa giải ở cơ sở…

Các đội tham gia 4 phần thi. Ở phần thi giới thiệu, thông qua các hình thức như: Kể chuyện, làn điệu thơ, ca, hò,vè… các đội đã giới thiệu về đặc điểm, tình hình  hòa giải ở địa phương mình và các thành viên đội thi. Phần thi kiến thức, các đội trả lời câu hỏi trắc nghiệm theo yêu cầu của Ban tổ chức. Trong phần thi xử lý tình huống, bằng sự hiểu biết về kiến thức pháp luật cùng với sự khéo léo của người hòa giải, các đội thi đưa ra phương án hòa giải các vấn đề liên quan đến những tranh chấp, mâu thuẫn, vi phạm pháp luật dưới dạng thi viết và nộp về Ban tổ chức. Phần thi tiểu phẩm: Các đội trình diễn tiểu phẩm với các tình huống liên quan đến mâu thuẫn gia đình, bạo lực gia đình, các tranh chấp diễn ra trong đời sống xã hội… với sự chuẩn bị công phu, diễn xuất sinh động, hấp dẫn, các tiết mục đã tạo được ấn tượng tốt đẹp với Ban giám khảo và đông đảo khán giả đến cổ vũ.

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị đạt giải trong Hội thi

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho xã Tiền Phong, giải nhì trao cho xã Cẩm Ninh và thị trấn Ân Thi, trao giải ba cho các xã: Tân Phúc, Bắc Sơn, Phù Ủng và 4 giải khuyến khích cho các xã còn lại.

Hội thi Hòa giải viên giỏi là dịp để các hòa giải viên được bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ, từ đó nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động hòa giải. Đồng thời thúc đẩy giao lưu văn hóa pháp lý, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao nhận thức pháp luật, kỹ năng thực hành tổ chức hoạt động hòa giải ở cơ sở./.

Tin mới nhất

Toà án Nhân dân huyện Ân Thi xét xử lưu động 3 vụ án hình sự về tội tàng trữ trái phép chất ma túy(26/04/2024 4:31 CH)

Tòa án nhân dân huyện Ân Thi xét xử 3 vụ án lưu động(28/03/2024 9:41 SA)

Huyện Đoàn Ân Thi: Tuyên truyền về các loại ma túy mới và những quy định của pháp luật về phòng...(29/12/2023 9:30 SA)

Xã Tiền Phong: Nâng cao hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở(16/08/2023 4:17 CH)

Tòa án Nhân dân huyện Ân Thi: Tổ chức xét xử 3 vụ án lưu động(28/07/2023 1:50 CH)

Hỗ trợ thi công đường kết nối ĐT.387 với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (17/07/2023 2:31 CH)

Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trong các cơ sở...(30/05/2023 10:16 SA)

Xã Đa Lộc: Giải toả vi phạm trên đất nông nghiệp(15/05/2023 4:16 CH)