Lãnh đạo huyện kiểm tra tình hình sản xuất vụ Đông xuân 2020 -2021

Đăng ngày 19 - 02 - 2021
100%

Ngày 19/02/2021, đồng chí Dương Tuấn Kiệt – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ Đông xuân 2020 – 2021 tại các địa phương. Cùng đi có lãnh đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi huyện.

Qua kiểm tra thực tế trên cánh đồng của các xã Đa Lộc và Đào Dương cho thấy, các địa phương đã đưa máy cấy vào sản xuất rất hiệu quả giảm nhân lực, tăng năng suất. Đến thời điểm này, toàn huyện đã gieo cấy được gần 3.300/7.300 ha, đạt 45% diện tích, trong đó gieo thẳng 1.445 ha, cấy mạ được 1.850 ha. Các xã có tiến độ gieo cấy nhanh là: Hồ Tùng mậu, Hồng Quang, Cẩm Ninh và Nguyễn Trãi. Hiện các xã, thị trấn đang đôn đốc nông dân huy động nhân lực và các phương tiện hỗ trợ xuống đồng gieo cấy lúa đúng cơ cấu giống, lịch thời vụ không để diện tích nào bị bỏ.

 Sau khi nghe lãnh đạo các xã báo cáo tình hình tiến độ triển khai sản suất, đồng chí Dương tuấn Kiệt - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao tinh thần chủ động của bà con nông dân đã chuẩn bị các loại giống, phân bón, vật tư nông nghiệp đảm bảo triển khai vụ xuân kịp thời vụ, đồng thời chỉ đạo Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các trạm bơm bơm nước tưới dưỡng giúp lúa sinh trưởng và phát triển thuận lợi./.

Tin mới nhất