Thôn Ngọc Châu xã Quang Vinh: Đẩy mạnh phong trào thu đua “Dân vận khéo” trong phát triển kinh tế

Đăng ngày 04 - 04 - 2018
100%

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Việc dân vận rất quan trọng, dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Những năm qua, thôn Ngọc Châu, xã Quang Vinh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh phong trào thi đua dân vận khéo gắn với việc vận động nhân dân chuyển dịch cơ cấu kinh tế và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ .

Chúng tôi có dịp về thăm thôn Ngọc Châu - điểm sáng trong công tác  “Dân vận  khéo” trong phát triển kinh tế của xã Quang Vinh. Năm 2015 toàn thôn mới chuyển đổi đuợc 12 mẫu, thì đến nay tăng lên 40 mẫu, mô hình chuyển đổi chủ yếu trồng  cây ăn quả  như: cam, buởi, nhãn, táo, ổi… .

Điển hình là hộ ông Nguyễn Chung Diễn. Sau khi có chủ trương về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, gia đình ông đã tích cực chuyển đổi từ đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây hằng năm, đem lại hiệu quả  kinh tế cao. Với diện tích 3600 m2 đất trồng lúa kém hiệu quả, ông chuyển sang trồng cam, khởi điểm ông mua gần 1.000 cây giống Đường Canh và cam Vinh, sau hơn 2 năm chăm sóc đã cho những trái đầu tiên với chất lượng quả tốt. Từ đó, ông tiếp tuc nhân rộng, đến nay vuờn cam của gia đình có hơn 2000 cây.  Trung bình 1 sào thu được khoảng 3 tấn quả, với giá giao động từ 25- 30 nghìn /kg, trừ chi phí cho thu lãi từ 10 – 15 triệu đồng/sào.  Là người đầu tiên trồng cam trên mảnh đất quê hương, đem lại hiệu quả cao, nhiều hộ trong thôn đã đến học hỏi, áp dụng và nhân rộng. Đến nay đã có nhiều hộ chuyển đổi với diện tích từ 2 - 3 sào tiêu biểu như bà Nguyễn Thị Thảnh, ông Phạm Văn Tuyên. …

Không chỉ chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp, thôn Ngọc Châu còn đẩy mạnh phát triển TTCN- DVTM, hiện thôn có gần 200 lao động đi làm ăn ở các tỉnh và xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan; khoảng 10 tổ thợ xây, galito và 1 xưởng cơ khí  tạo việc làm cho hơn 30 lao động, với mức thu nhập từ 3 - 5 triệu đồng/người/tháng. Thu nhập bình quân trên 1 ha canh tác đạt 110 triệu đồng/năm. Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 là 38 triệu đồng thì nay tăng lên 41 triệu đồng.

Ông  Nguyễn Văn Đắn - Trưởng  thôn  Ngọc  Châu cho biết: “ Để dân vận đạt hiệu quả, cấp ủy, trưởng thôn và các ban ngành đoàn thể đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng  nhiều hình thức như: Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng như các buổi sinh hoạt tại thôn. Đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của thôn cũng thường xuyên đổi mới nội dung tuyên truyền theo hướng gần dân, sát dân, lắng nghe kịp thời tâm tư và nguyện vọng chính đáng để có những biện pháp vận động phù hợp”. /.

Ý kiến bạn đọc
    Đọc thêm...

    Tin mới nhất