Ban chỉ đạo 389 huyện kiểm tra ATTP, hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn huyện

Ngày 12/9, đoàn kiểm tra Ban chỉ đạo 389 huyện đã tiến hành kiểm tra ATTP, hàng giả, hàng kém chất lượng trong dịp tết Trung thu 2024 trên địa bàn huyện.

Theo Kế hoạch, đoàn sẽ kiểm tra tất cả các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, tập trung vào những mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh, kẹo, rượu, bia, nước giải khát. Đoàn sẽ tập trung kiểm tra các điều kiện về giấy phép  kinh doanh, hạn sử dụng thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, nguyên liệu thực phẩm và các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm khác, đặc biệt là việc bình ổn giá cả các mặt hàng nhu yếu phẩm khan hiếm sau bão như: mỳ tôm, bánh mỳ và các sản phẩm khác...

Ban chỉ đạo 389 huyện kiểm tra ATTP, hàng giả, hàng kém chất lượng

Thông qua việc kiểm tra kiểm nhằm đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh về các mặt hàng phục vụ nhiều trong dịp Tết Trung thu, qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm, giảm các sự cố liên quan đến ATTP. Trong quá trình thanh tra, kiểm tra kết hợp tuyên truyền, giáo dục kiến thức, các quy định pháp luật về bảo đảm ATTP, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức của người quản lý, người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng trong công tác bảo đảm ATTP./.

Thế Anh

Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh