Liên đội trường Tiểu học xã Bãi Sậy - Điểm sáng trong phong trào công tác Đội

Trong những năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi luôn được Liên đội trường Tiểu học xã Bãi Sậy triển khai thực hiện có hiệu quả với hình thức đa dạng, phong phú. Nhờ đó, lớp lớp đội viên của trường ngày càng trưởng thành, không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện, tự tin vững bước lên Đoàn và là điểm sáng trong phòng trào hoạt động Đội của huyện ta.

Liên đội trường Tiểu học xã Bãi Sậy có 11 chi đội với 459 đội viên trong tổng số 778 học sinh. Xác định công tác Đội và phong trào thiếu nhi là một trong những hoạt động giáo dục toàn diện cho học sinh, do đó hàng năm Liên đội đã tích cực triển khai các phong trào do Hội đồng Đội huyện phát động. Trong năm học vừa qua, Liên đội đã triển khai các hoạt động: Chúng em với An toàn giao thông; Tuyên truyền không sử dụng, tàng trữ pháo và vật liệu nổ; … thu hút đông đảo học sinh, đội viên tham gia.

Toàn cảnh trường Tiểu học Bãi Sậy, huyện Ân Thi

Liên đội luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức triển khai chương trình rèn luyện đội viên theo hướng giảm tải phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của các em; gắn công tác xây dựng Đội vững mạnh với việc rèn đức, luyện tài của học sinh. Việc biểu dương, khen thưởng các em đạt thành tích cao trong học tập và hoạt động được duy trì thường xuyên thông qua các buổi chào cờ, sinh hoạt Đội, sinh hoạt Sao, tổng kết học kỳ, năm học. Đối với những đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Liên đội đã huy động nhiều sự đóng góp để hỗ trợ các em. Trong năm học vừa qua, nhà trường đã phát động phong trào ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn thông qua phong trào nuôi heo đất, đã quyên góp 15 triệu đồng mua tăm ủng hộ người mù; ủng hộ giáo dục vùng cao 3,5 triệu đồng ... qua đó đã góp phần giáo dục tinh thần “Tương thân tương ái”, biết chia sẻ với cộng đồng cho học sinh.

Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên đoàn

Các em còn được tham gia các hoạt tập thể, như: Phân loại rác thải tại nhà trường và gia đình và các phong trào: “Nghìn việc tốt” , “Kế hoạch nhỏ”; ‘‘Thiếu nhi thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy’’; qua đó, các em được rèn luyện sức khỏe, nâng cao năng lực hợp tác, kỹ năng giao tiếp, ứng xử; được giáo dục phẩm chất, lối sống; phát huy được tinh thần độc lập, tự chủ, củng cố, hoàn thiện những kiến thức đã được học, tăng cường tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau giữa học sinh, góp phần xây dựng tập thể Chi đội, Liên đội ngày càng vững mạnh. Điển hình trong phong trào này là em Đào Thị Thảo Nguyên học sinh lớp 5A vừa được Hội đồng Đội tỉnh Hưng Yên tặng Giấy khen “ Dũng sĩ Nghìn việc tốt” vì có tinh thần nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

Với nhiều đổi mới trong hoạt động, Liên đội trường Tiểu học Bãi Sậy luôn giữ vững danh hiệu Liên đội xuất sắc cấp huyện. Để hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi có sức lan tỏa, trong thời gian tới Ban Giám hiệu và Liên đội trường tiếp tục xây dựng nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động Đội và đưa phong trào chung của Nhà trường ngày càng đi lên./.

 

Thế Anh

Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh