Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 15

Ngày 12/5/2023, Ban chấp hàng Đảng bộ huyện khóa 26 nhiệm kì 2020-2025 đã tổ chức Hội nghị lần thứ 15. Đồng chí Mai Xuân Giới, TUV, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị, cùng dự có các đồng chí: Lưu Trọng Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Dương Tuấn Kiệt, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BCH Đảng bộ huyện khóa 26; thủ trưởng các phòng, ngành, đoàn thể huyện; Bí thư Đảng bộ, chi bộ cơ quan trực thuộc Huyện ủy; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Tại hội nghị các đại biểu đã thông qua Kế hoạch đầu tư công trung hạn 05 năm giai đoạn 2021-2025 huyện Ân Thi; Đề xuất lập chủ trương đầu tư xây dựng 11 công trình, dự án đầu tư công giai đoạn 2021-2025, với tổng mức đầu tư khoảng 768.640 triệu đồng.

Hội nghị đã giành nhiều thời gian để thảo luận về công tác quản lý đất đai, quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn; công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo năm 2022 và 4 tháng đầu năm 2023; phương hướng, giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Về công tác quản lý đất đai: Thực hiện Kế hoạch số 93A của UBND tỉnh, đến nay toàn huyện đã giải tỏa được 315 trường hợp vi phạm trên đất nông nghiệp, đạt 82,46%; đã vận động 272 hộ tự tháo dỡ công trình vi phạm; xử lý 275 trường hợp vi phạm hành lang ATGT, đạt 82,83%; giải tỏa 141 trường hợp vi phạm công trình thủy lợi, đạt 88,7%. Từ đầu năm đến nay, toàn huyện có 15 trường hợp phát sinh vi phạm về đất đai ở 6 xã, trong đó đã xử lý 10 trường hợp, còn 3 trường hợp chưa giải quyết ở các xã: Bãi Sậy, Tân Phúc, Đào Dương.

Về công tác quản lý trật tự xây dựng, quản lý quy hoạch trên địa bàn huyện: Chủ yếu theo các văn bản Luật và Nghị định của Chính phủ; căn cứ theo điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng huyện Ân Thi đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Về công tác giải quyết khiếu nại tố cáo: Năm 2022 đã tiếp nhận 101 đơn, giảm 30 đơn so với cùng kì năm 2021 trong đó 85% liên quan đến đai. UBND huyện đã chuyển đến các cơ quan, các xã, thị trấn giải quyết theo thẩm quyền. Ban tiếp công dân đã tiếp 90 lượt công dân với 145 lượt người; tiến hành 26 cuộc thanh tra đạt 96% kế hoạch; Công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo được tập trung chỉ đạo, hầu hết các đơn thư được các cấp, các ngành, các xã, thị trấn giải quyết kịp thời, dứt điểm.

Toàn cảnh hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 15 huyện Ân Thi

Phát biểu tại hội nghi, các đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận, đề xuất các giải pháp tháo gỡ những vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở và đất nông nghiệp; cũng như giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân.

Kết luận hội nghị, đồng chí Mai Xuân Giới, TUV, Bí thư Huyện nhấn mạnh: Các nội dung thảo luận tại hội nghị này đều là những nội dung hết sức quan trọng và cần được sự tập trung chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các địa phương. Để quản lý chặt chẽ đất đai, yêu cầu Đảng ủy các xã, thị trấn tiếp tục có nghị quyết lãnh đạo công tác này; song song với đó cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

Tiếp tục việc giải tỏa các vi phạm theo Kế hoạch 93A của UBND tỉnh; không có điểm dừng theo phương châm “dễ làm trước, khó làm sau”; không để phát sinh vi phạm mới. Về việc giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân: Cần rà soát, phân loại, xử lý đúng nội dung, đúng quy định; chú trọng việc kiểm tra kết quả xử lý sau thanh tra./.

Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh