Triển khai Tổng đài thông tin dịch vụ công tỉnh Hưng Yên 1022 về tiếp nhận và giải đáp thông tin

Từ năm 2022, tỉnh Hưng Yên tích cực triển khai ứng dụng Cổng thông tin 1022 tiếp nhận và giải đáp thông tin, phản ánh kiến nghị thống nhất toàn tỉnh nhằm nâng cao sự tương tác giữa chính quyền với người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cổng thông tin 1022 phục vụ tiếp nhận 24/7 các ý kiến của người dân; cho phép người dân theo dõi được quá trình xử lý; nhận được thông báo về kết quả xử lý sau khi hoàn tất giải quyết xử lý sự cố; người dân đối chiếu thực tế xử lý và tiếp tục phản ánh lại hệ thống trong trường hợp thực tế sự cố chưa được xử lý hoặc xử lý chưa đạt chất lượng.

Tờ rơi triển khai tuyên truyền Cổng thông tin 1022 Tiếp nhận và giải đáp thông tin 

1. Dịch vụ công trực tuyến là gì

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng.

2. Dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần là gì?

Theo khoản 1 Điều 11 Nghị định 42/2022/NĐ-CP, từ ngày 15/8/2022, cơ quan Nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo 02 mức độ như sau:

- Dịch vụ công trực tuyến toàn trình: là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Dịch vụ công trực tuyến một phần: là dịch vụ công trực tuyến không bảo đảm các điều kiện của dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Cơ quan nhà nước ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số tối đa trong quá trình cung cấp và xử lý dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng trừ trường hợp tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ phải hiện diện tại cơ quan nhà nước hoặc cơ quan nhà nước phải đi thẩm tra, xác minh tại hiện trường theo quy định của pháp luật.

Văn phòng HĐND-UBND huyện