Hội chữ thập đỏ huyện Ân Thi - Trao tiền hỗ trợ xây nhà cho nạn nhân CĐDC

Ngày 27/12/2022, Hội Chữ thập đỏ huyện Ân Thi đã tổ chức trao tiền hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho các nạn nhân chất độc da cam (CĐDC) trên địa bàn huyện; đồng chí Lưu Trọng Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng dự.

Trong đợt này, toàn huyện có 13 gia đình nạn nhân CĐDC được hỗ trợ xây mới và sửa nhà, gồm: 4 hộ xây mới với mức hỗ trợ 80 triệu đồng một hộ, trong đó: Tỉnh hỗ trợ 48 triệu đồng, huyện hỗ trợ 32 triệu đồng; đối với các hộ sửa nhà được hỗ trợ 40 triệu đồng, trong đó: Tỉnh hỗ trợ 24 triệu đồng, huyện hỗ trợ 16 triệu đồng. Các đối tượng được hỗ trợ đều có hoàn cảnh khó khăn, sức khoẻ yếu, nhà ở xuống cấp.

Đồng chí Lưu Trọng Tuấn, PBT Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao tặng tiền hỗ trợ cho gia đình nạn nhân nhiễm CĐDC

Đến nay, sau hơn 3 tháng khởi công xây dựng và sửa chữa; các ngôi nhà đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, giúp các hộ ổn định cuộc sống và kịp thời đón tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trong ngôi nhà mới.

Tại các gia đình, đồng chí Lưu Trọng Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí trong đoàn đã trao số tiền hỗ trợ và ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ và động viên các gia đình ổn định cuộc sống. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương thời gian tới tiếp tục quan tâm tới các nạn nhân, gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin để giúp họ vơi đi phần nào những khó khăn trong cuộc sống./.  

Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh