Thanh, thiếu nhi cơ quan chính quyền UBND huyện Ân Thi báo công dâng Bác tại thủ đô Hà Nội

          Ngày 23/8/2022, Công đoàn Cơ quan chính quyền UBND huyện Ân Thi tổ chức cho các cháu thanh, thiếu nhi đi báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm, trải nghiệm một số di tích lịch sử có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ.

         Đoàn gồm 80 cháu thanh, thiếu nhi là con của cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị, có thành tích cao trong học tập và rèn luyện năm học 2021-2022 vừa qua. Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã được đến thăm viếng Lăng Bác, Bảo tàng Hồ Chí Minh, nhà sàn Bác Hồ, thăm Phủ Chủ tịch.

       Thông qua buổi thăm viếng trải nghiệm lần này, đã giúp cho các em được tận mắt ngắm nhìn Bác kính yêu, những kỷ vật của Bác, nghe kể những câu chuyện về sự hy sinh cao cả vì nước, vì dân của Bác Hồ.

         Cũng qua buổi trải nghiệm thực tế này, các em được tới những di tích lịch sử có ý nghĩa giáo dục như Văn Miếu Quốc Tử Giám, trường đại học đầu tiên của nước ta; Tượng đài Lý Thái Tổ, một công trình kiến trúc văn hoá đẹp, nhằm tôn vinh Vua Lý Thái Tổ (974 - 1028), người có công khai sáng kinh thành Thăng Long.

        Chuyến đi đã tạo cho các em thêm tự hào kính yêu Bác, nguyện phấn đấu vươn lên xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ và không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, sánh vai với các cường quốc năm châu như những mong muốn của Bác./.

Công đoàn cơ quan chính quyền UBND huyện