Trung tâm y tế huyện Ân Thi triển khai kỹ thuật thuật nội soi đường tiêu hóa

          Nhằm phục vụ người dân trên địa bàn huyện đến khám và điều trị bệnh được tốt hơn, ngày 27/7/2022, Trung tâm y tế huyện đã tổ chức tiếp nhận và triển khai kỹ thuật nội soi đường tiêu hóa cho người dân trên địa bàn huyện.  

          Máy nội soi Olim Plus được chuyển giao có xuất sứ tại Nhật Bản là máy có công nghệ nội soi tiên tiến, hiện đại nhất trên thế giới hiện nay, để hỗ trợ trung tâm nội soi các ca khó, các ca phải sử dụng thủ thuật, trước mắt Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ cử đoàn bác sỹ về trung tâm theo Đề án 1816 của Bộ Y tế:  “Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ dưới hình thức cầm tay chỉ việc hỗ trợ đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ Bác sỹ, Kỹ thuật viên, Điều dưỡng viên của trung tâm” . Trước đó để sớm tiếp cận với các thiết bị kỹ thuật tiên tiến, Trung tâm y tế huyện đã cử 02 kíp gồm 02 bác sỹ và 03 điều dưỡng đi tập huấn kỹ thuật nội soi tại Hà Nội và Bệnh viên đa khoa tỉnh Hưng Yên.

          Việc triển khai kỹ thuật nội soi đường tiêu hóa tại Trung tâm Y tế huyện đã tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh trong khám bệnh, chữa bệnh, đồng thời góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên./.

Thế Anh - Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh huyện