Đồng chí Mai Xuân Giới - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy kiểm tra sản xuất và công tác phòng chống lụt bão

          Ngày 23/6/2022, đồng chí Mai Xuân Giới - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã đi kiểm tra sản xuất và công tác phòng chống lụt bão tại một số địa phương, cùng đi có đồng chí Nguyễn Hùng Cường - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện.

         Theo số liệu tổng hợp của phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến thời điểm này, huyện Ân Thi đã cơ bản hoàn thành thu hoạch lúa Xuân, năng suất đạt khá; trung bình trên 200kg/sào. Sau khi thu hoạch, toàn huyện đã làm đất đợt 1 được 6.000 ha, đạt trên 90%; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã cấp 24 tấn thóc giống do tỉnh trợ giá cho nông dân, chủ yếu là các giống: VNR 20, Hà Phát 3; nông dân đã xuống giống được 250 ha, đạt gần 50% kế hoạch.

         Sau khi kiểm tra tại các địa phương, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã chỉ đạo phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; các địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền vận động Nhân dân khẩn trương thu hoạch nhanh gọn các diện tích lúa Xuân còn lại, đồng thời đẩy nhanh tiến độ làm đất, xuống giống, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết khác để đảm bảo gieo cấy lúa Mùa trong khung thời vụ tốt nhất. Tiếp đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại các xã Phù Ủng, Bãi Sậy và xã Bắc Sơn./.

Thế Anh - Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh huyện