Huyện Ân Thi phát động trồng cây nhân dân năm 2022

          Ngày 10/6/2022, tại xã Cẩm Ninh, huyện Ân Thi đã tổ chức phát động trồng cây nhân dân năm 2022. Dự hội nghị có các đồng chí: Lưu Trọng Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Thanh Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; Thủ trưởng các tổ chức chính trị xã hội huyện, lãnh đạo xã Cẩm Ninh và Đặng Lễ cùng dự.

          Hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ và kế hoạch trồng cây Nhân dân giai đoạn 2022 - 2025 của UBND tỉnh, năm 2022 Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể huyện phấn đấu trồng 1 nghìn cây xanh các loại tại các tuyến đường công cộng, khu dân cư, các tuyến phố trên địa bàn huyện. Để đạt được mục tiêu này, thời gian qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội các cấp trong huyện đã đưa việc trồng, chăm sóc cây xanh thành phong trào thường xuyên trong toàn hệ thống và gắn với các phong trào thi đua yêu nước do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp phát động, trọng tâm là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào thi đua “Xây dựng khu dân cư 3 không”. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa trong công tác bảo vệ môi trường vì một Việt Nam xanh.

          Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu đã tham gia trồng hàng cây Nhân dân có chiều dài trên 1km thuộc địa bàn xã Đặng Lễ và xã Cẩm Ninh với 225 cây bàng Đài Loan và gắn biển Đường cây Nhân dân năm 2022./.

Thế Anh - Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh huyện