Huyện Ân Thi khẩn trương chống rét cho mạ và lúa Xuân

        Đến thời điểm ngày 22/02/2022, huyện Ân Thi đã gieo cấy được trên 4.000 ha lúa Xuân chiếm 60% diện tích; chủ yếu là các giống: VNR20, Đài thơm 8, Hà Phát 3 và các giống lúa nếp; các giống này gieo thẳng và cấy bằng mạ gieo trên nền đt cứng.

        Trước tình hình thời tiết rét đậm, rét hại, những ngày qua, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn khuyến cáo nông dân không gieo cấy trong những ngày thời tiết dưới 15 độ C, không bón bất cứ loại phân nào; khẩn trương áp dụng các biện pháp chống rét cho diện tích mạ và lúa mới cấy như: điều tiết mực nước vào chân ruộng từ 2-3cm, có thể bón tro bếp, phân chuồng hoai mục để giữ ấm. Đối với các diện tích mạ che phủ bằng nilon để giữ kín, tránh gió lùa. Huyện cũng chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tích cực xuống đồng kiểm tra, xác định các diện tích lúa có khả năng bị chết do rét hại, ngập úng để hướng dẫn nông dân chủ động giống, mạ gieo cấy bổ sung kịp thời.

        Sau khi thời tiết thuận lợi, nhiệt độ trên 15 độ C, các địa phương cần tuyên truyền nông dân tập trung xuống đồng gieo cấy ngay các diện tích còn lại đảm bảo hoàn thành gieo cấy trong khung thời vụ./.

Thu Hà - Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh huyện