Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022

Ngày 13/01/2022, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPH) huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Dự hội nghị có các đồng chí: Doãn Thị Nguyệt - Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Lưu Trọng Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Trong năm 2021, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo, triển khai đầy đủ các phong trào thi đua, các cuộc vận động và chương trình công tác hội; tổ chức thành công đại hội phụ nữ cấp cơ sở và cấp huyện, phụ nữ trong huyện đã tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021-2026 góp phần vào thành công chung của toàn huyện.

Trong phong trào chung tay phòng chống dịch Covid-19, các cấp hội trong huyện đã vận động ủng hộ trên 25 triệu đồng, 2.097 kg gạo, 4.000 khẩu trang y tế; ủng hộ 157 công gieo cấy lúa, 358 kg rau các loại, gần 200 kg bí khoai, ổi... cho các khu vực và người dân bị cách ly; cũng trong năm đã có 138 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ được giúp đã thoát được nghèo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Doãn Thị Nguyệt - Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và đồng chí Lưu Trọng Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận những kết quả mà hội LHPN huyện đạt được trong năm 2021, các đồng chí đề nghị Hội LHPN huyện tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, trong năm 2022 phải tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế của năm 2021 đã được báo cáo nêu ra, trong đó lựa chọn một số nội dung trọng tâm của hội để làm tốt việc xây dựng tổ chức hội gắn liền với tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh; thực hiện giám sát, phản biện xã hội, phòng chống dịch bệnh Covid-19, giữ vệ sinh môi trường, bảo vệ an ninh nông thôn, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Tiếp tục giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo do phụ nữ làm chủ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình “vườn cây sinh kế”, “mẹ đỡ đầu trẻ em mồ côi”; phát huy vai trò của phụ nữ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Nhân dịp này đã có 04 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc vinh dự được nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam; nhiều tập thể, cá nhân khác được UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh khen thưởng.

Tại hội nghị, đồng chí Doãn Thị Nguyệt - Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN Việt nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và đồng chí Lưu Trọng Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã chứng kiến Hội LHPN huyện và các xã, thị trấn ký giao ước thi đua năm 2022./.

Lê Thị Hạnh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh huyện