Xã luận Chào năm mới 2022: Niềm tin mới - Thắng lợi mới!

Tờ lịch đầu tiên của năm mới đã được mở ra, năm 2022 đã bắt đầu!

Chào đón năm mới, mỗi chúng ta tràn đầy niềm phấn khởi và tự hào bởi những thành quả đạt được sau một năm nỗ lực vượt qua rất nhiều khó khăn vững bước đi lên.

Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXVI; nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, năm diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; trong bối cảnh có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn: dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lây lan trên diện rộng ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống của Nhân dân. Song với sự tập trung cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND-UBND huyện, sự cố gắng của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và Nhân dân trong huyện, chúng ta đã từng bước khắc phục khó khăn, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và đạt được kết quả khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm.

 Nổi bật là thu ngân sách ước đạt trên 322 tỷ đồng, thu nhập đầu người đạt 50,1 triệu đồng, giá trị sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản đạt 205 triệu đồng/ha. Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều giai đoạn 2022-2025 là 4,99%; 04 xã đề nghị công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Đã hoàn thành đồ án điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng Ân Thi đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 trình các cấp thẩm đinh, phê duyệt; đề nghị bổ sung 03 cụm công nghiệp vào quy hoạch phát triển cụm công nghiệp tỉnh Hưng Yên...

Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm, trong đó huyện tập trung cao cho công tác chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, triển khai 12 đợt tiêm phòng trên diện rộng đảm bảo an toàn; huy động nhiều nguồn lực tham gia phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19... Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được điều chỉnh để thích ứng an toàn với đại dịch Covid-19. Ngành Giáo dục và Đào tạo đã chủ động dạy trực tuyến cho học sinh đảm bảo việc dạy và học ổn định, nề nếp và hiệu quả.

Công tác cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực; kỷ cương, kỷ luật hành chính được tăng cường. Trong năn, huyện đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các nhiệm kỳ 2021-2026, lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được quan tâm, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo;

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, các đoàn thể trong sạch, vững mạnh được triển khai đồng bộ, toàn diện. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng nâng cao, bộ mặt các làng quê đổi mới từng ngày.

Năm 2022 đã bắt đầu. Đây là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm giai đoạn 2020 – 2025 có ý nghĩa rất quan trọng đòi hỏi huyện Ân Thi phải nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả lãnh đạo, điều hành ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động; tập trung khắc phục khó khăn, khai thác tiềm năng, lợi thế thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững.

Năm mới mang theo khí thế và những kỳ vọng mới!

Với tinh thần đoàn kết, năng động và sáng tạo, với quyết tâm cao - chắc chắn Đảng bộ và Nhân dân huyện Ân Thi sẽ vượt qua mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXVI đã đề ra, xây dựng quê hương Ân Thi anh hùng ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chào năm mới 2022! Niềm tin mới – Thắng lợi mới!

Lê Thị Hạnh - Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh huyện