Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Nguyễn Văn Đương ở xã Hồng Vân

Ngày 20/10/2021, đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh và Ban CHQS huyện phối hợp với chính quyền xã Hồng Vân tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Văn Đương, thôn Trà Phương, xã Hồng Vân. Dự buổi lễ có đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; ở huyện có các đồng chí: Lưu Trọng Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Văn Huế - Phó Chủ tịch UBND huyện; Đinh Hồng Phong - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện.

Ông Nguyễn Văn Đương là nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ông bà có bốn người con, trong đó hai người con bị di chứng chất độc da cam; bản thân ông sức khỏe yếu, thường xuyên phải đi điều trị tại bệnh viện. Vợ chồng ông Đương sinh sống trong ngôi nhà cũ hiện đã xuống cấp trầm trọng. Được sự giúp sức của các hội, đoàn thể huyện, xã, sau hơn một tháng khởi công, đến nay, ngôi nhà cấp 4 mới đã hoàn thành với tổng diện tích 36m², kinh phí xây dựng hơn 135 triệu đồng. Trong đó, Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ 80 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình tiết kiệm được.

Tại buổi lễ khánh thành và bàn giao nhà, các cấp, ngành, địa phương đã tặng nhiều quà và vật dụng cần thiết cho gia đình ông Nguyễn Văn Đương. Đây là nguồn động viên to lớn để gia đình ông Đương khắc phục khó khăn ổn định cuộc sống.

Vũ Hoa - Đài Truyền thanh huyện