Ân Thi kết thúc vùng phong tỏa, cách ly một số khu dân cư

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng lòng của người dân trong khu vực phong tỏa cách ly y tế đã thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch. Trong thời gian thực hiện quyết định phong tỏa cách ly, các thôn, xóm nằm trong khu vực phong tỏa cách ly đều không phát sinh mới trường hợp dương tính với SASR-CoV-2 tại cộng đồng. Ngày 14/7/2021, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện đã họp và ban hành các quyết định kết thúc vùng phong tỏa, cách ly một số khu dân cư trên địa bàn gồm các thôn: Đỗ Xuyên, xã Hoàng Hoa Thám; Đông Bạn, xã Cẩm Ninh; Thôn 3, xã Hạ Lễ; Thôn Cù Tu, xã Xuân Trúc và xóm Đình, thôn Cao Trai, xã Vân Du.

Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Vì vậy, sau khi kết thúc phong tỏa, cách ly, các địa phương vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch, đồng thời chuyển sang thực hiện trạng thái mới là giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Như vậy, huyện Ân Thi đã kết thúc phong tỏa cách ly y tế 7/8 thôn, xóm trên địa bàn nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Người dân tiếp tục duy trì sản xuất, thực hiện mục tiêu kép tại địa phương./.                                            

                                                         

 

Đài Truyền thanh huyện