Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Ân Thi về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 10/7/2021, đồng chí Nguyễn Hữu Nghĩa, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Ân Thi về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Quách Thị Hương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Đại tá Nguyễn Chí Công - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Nguyễn Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh... lãnh đạo một số sở ngành tỉnh; ở huyện có các đồng chí: Mai Xuân Giới - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Lưu Trọng Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Dương Tuấn Kiệt - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Huyện ủy, đến 12 giờ ngày 09/7/2021, trên địa bàn huyện Ân Thi ghi nhận 12 trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 07 thôn và 01 xóm của 08 xã đang thực hiện phong tỏa cách ly để phòng, chống dịch Covid-19; 8/8 xã đều thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong khu phong tỏa cách ly. Cụ thể, xây dựng kế hoạch thiết lập vùng cách ly; thành lập 24 chốt kiểm soát chặt chẽ người ra, vào 24/24h; triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự cho người dân trong khu cách ly phong tỏa; bảo đảm an sinh xã hội trong vùng cách ly…

Thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Việc rà soát, truy vết; thực hiện cách ly y tế, theo dõi sức khỏe các trường hợp liên quan đến các ca dương tính, liên quan đến vùng dịch được thực hiện nghiêm túc, nhanh chóng. Hiện toàn huyện có 6.522 trường hợp đang được cách ly y tế, theo dõi sức khỏe. Qua rà soát, toàn huyện có 855 lái xe, trong đó có 120 lái xe chạy tuyến Bắc - Nam. Đến 12 giờ ngày 09/7/2021, có 403 mẫu xét nghiệm của lái xe có kết quả âm tính... Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa đề nghị: Huyện Ân Thi cần tiếp tục quán triệt, triển khai đồng bộ chỉ đạo của Trung ương về phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của tỉnh nhưng vẫn phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Hiện huyện Ân Thi đã khống chế được dịch bệnh, tuy nhiên, dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, do đó, huyện không chủ quan lơ là, cần siết chặt quản lý các khu phong tỏa, rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh, các trường hợp trở về từ vùng dịch để kịp thời xét nghiệm, cách ly. Đồng thời, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh nói chung, huyện Ân Thi nói riêng cần tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để tạo môi trường an toàn, không để dịch xâm nhập vào các khu, cụm công nghiệp, doanh nghiệp; đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để tự bảo vệ mình và cộng đồng; quan tâm hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản, chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người yếu thế trong xã hội… Các cấp, ngành tiếp tục quản lý, sử dụng tốt  các nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục bổ sung trang thiết bị, vật tư y tế cho các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch… Đối với các địa phương chưa có dịch cũng vào cuộc quyết liệt, tiếp tục theo dõi, bám sát diễn biến dịch, nắm chắc cơ sở, không chủ quan, sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch và chi viện lực lượng khi cần thiết…

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa đã trao tặng 17 tấn gạo cho huyện Ân Thi để hỗ trợ 100% số hộ nghèo trên địa bàn huyện với mức 20kg/hộ; tặng 25.000 khẩu trang, 100 thùng nước, 50 thùng mỳ tôm cho các đơn vị làm nhiệm vụ chống dịch.

Trong chương trình làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu phong toả thôn 3, xã Hạ Lễ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa đánh giá cao việc trực chốt nghiêm túc của lực lượng chức năng, bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, lưu ý cấp ủy, chính quyền địa phương cần chú trọng công tác tuyên truyền để người dân đồng lòng cùng với chính quyền tham gia phòng, chống dịch Covid-19, giữ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng; tạo điều kiện để người dân yên tâm sản xuất, đặc biệt cần hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà và động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 thôn 3. 

Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa đã thăm, trao một số nhu yếu phẩm tặng lực lượng thực hiện nhiệm vụ ở khu cách ly tập trung tại huyện Ân Thi.

 

Thế Anh - Đài Truyền thanh huyện