Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hưng Yên họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 6/5/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã tổ chức họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 sau khi có thêm 03 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại thị xã Mỹ Hào.

Cuộc họp được kết nối trực tuyến với 10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đồng chí Trần Quốc Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự điểm cầu tại huyện có các đồng chí: Dương Tuấn Kiệt - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Phạm Văn Huế - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn cùng dự.

Tại cuộc họp, các đồng chí được nghe báo cáo nhanh của Sở Y tế  về trường hợp F0 là L.T.N.H, ở tổ dân phố Nguyễn Xá, phường Nhân Hòa, thị xã Mỹ Hào, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung (Đông Anh - Hà Nội), lịch trình di chuyển của bệnh nhân L.T.N.H và các biện pháp triển khai của tỉnh sau khi xuất hiện ca dương tính trên địa bàn.

Tại điểm cầu huyện, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng báo cáo nhanh về tình hình rà soát, truy vết các trường hợp đi về từ các vùng có dịch và liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.

Sau khi nghe kết luận của đồng chí Chủ tỉnh UBND tỉnh, tại điểm cầu huyện, đồng chí Dương Tuấn Kiệt - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần triển khai tại địa phương như: Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện nhanh chóng thành lập tổ truy vết, xét nghiệm Covid-19. Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tự giác khai báo y tế, thực hiện nghiêm khẩu hiệu 5K, 4 tại chỗ; tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền để những người đã có mặt tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (không có trong danh sách số người đã được thông báo) tự giác khai báo y tế và tự giác cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đài Truyền thanh huyện