Xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi - Xây dựng và triển khai hiệu quả kế hoạch chuyển đổi số

Đăng ngày 23 - 02 - 2023
100%

Thực hiện kế hoạch phát triển chính quyền điện tử và chuyển đổi số của tỉnh. Thời gian qua các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Ân Thi đã tích cực trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức; phổ cập kỹ năng cho cán bộ công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số. Địa phương đi đầu trong thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của huyện ta là xã Bắc Sơn.

Thực hiện chuyển đổi số, 2 năm gần đây xã Bắc Sơn đã chủ động phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật, nền tảng số; trang bị máy tính cho 100% cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện công việc của chuyên môn. Hiện nay, cơ bản 100% thủ tục hành chính đã được xã cập nhật lên hệ thống dịch vụ công trực tuyến và liên thông với các sở, ngành của tỉnh và huyện. UBND xã cũng thành lập tổ công tác chuyển đổi số, chú trọng công tác tuyên truyền để người dân nắm được và thực hiện, nhất là việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Người dân đến giao dịch tại bộ phận 1 cửa xã Bắc Sơn

Năm 2022, xã Bắc Sơn có tỷ lệ thực hiện dịch vụ công trực tuyến đạt gần 60%, thuộc trong top những xã, thị trấn có tỷ lệ hồ sơ trực tuyến cao nhất huyện ta và được tỉnh đánh giá đứng thứ 5/161 xã, phường thị trấn về chỉ số cải cách hành chính Par Index, đứng thứ  6/161 xã, phường, thị trấn có điểm về chỉ số PAPI dẫn đầu tỉnh. 

Bảng xếp loại PAPI của tỉnh Hưng Yên năm 2022 

Để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, việc xây dựng chính quyến số được xã triển khai tương đối đồng bộ. Hệ thống trang thông tin và ứng dụng chuyển đổi số cung cấp thông tin thường xuyên về hoạt động của chính quyền địa phương tới người dân, đồng thời cũng là kênh để người dân phản ánh, kiến nghị, đóng góp ý kiến với lãnh đạo xã. Việc sử dụng máy tính, thiết bị di động cũng như việc triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin nhằm số hóa công việc hàng ngày được cải thiện rõ nét, góp phần tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng phục vụ người dân. Từ khi thực hiện chuyển đổi số, xã đã thực hiện nghiêm túc quy trình tiếp nhận và xử lý văn bản, không còn tình trạng tồn đọng trong tiếp nhận, xử lý văn bản như trước. Cùng với đó, kỷ luật, kỷ cương hành chính cũng được siết chặt đã nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động chính quyền địa phương, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Kết quả xác định chỉ số đánh giá cải cách hành chính cấp xã năm 2022

Để chuyển đổi số thành công, tiến tới được nhân rộng, các địa phương cần tiếp tục triển khai bài bản, mang lại hiệu quả thật sự; trong đó, cần ưu tiên các dịch vụ thiết yếu phục vụ lợi ích của người dân như: Dịch vụ về y tế, giáo dục, thanh toán online và các thế mạnh riêng của địa phương.

Cán bộ chuyên môn tại xã hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Hưng yên 

Mỗi cán bộ, công chức cần tăng cường hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin để thay đổi phương thức làm việc, giảm sử dụng văn bản giấy tờ, giảm họp hành tập trung, tăng cường họp trực tuyến để dành thời gian xử lý công việc. Cùng với đó, cần tiếp tục tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về lợi ích của chuyển đổi số, bởi sự vào cuộc tích cực của người dân là yếu tố quan trọng làm nên thành công của chương trình chuyển đổi số./.

Tin mới nhất

Kế hoạch nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công huyện Ân Thi năm 2024(18/01/2024 8:20 SA)

Kế hoạch tuyên truyền cải cách hành chính huyện Ân Thi năm 2024(17/01/2024 1:35 CH)

Hướng dẫn sử dụng cổng dịch công và tài khoản định danh điện tử VNEID để nộp hồ sơ (giải tuyết...(29/12/2023 9:38 SA)

Xã Cẩm Ninh Đẩy mạnh Cải cách hành chính phục vụ người dân(09/10/2023 3:32 CH)

Bộ phận “Một cửa” xã Xuân Trúc - Lấy sự hài lòng của người dân là mục tiêu phục vụ(30/05/2023 2:16 CH)

Thành phần hồ sơ Cấp Giấy chứng nhận QSD đất, QSH nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho...(21/04/2023 7:29 SA)

THÔNG BÁO - Số tài khoản thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính của...(14/04/2023 9:16 SA)

Số hóa kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan HCNN trên địa bàn...(13/04/2023 2:17 CH)

Xã Tiền Phong - Đẩy mạnh cải cách hành chính mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân, doanh...(12/04/2023 2:48 CH)

Huyện Ân Thi - Hướng dẫn công dân, doanh nghiệp đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến (27/03/2023 4:22 CH)