Hội Cựu chiến binh huyện đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Đăng ngày 18 - 05 - 2021
100%

Xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần cho cuộc bầu cử được diễn ra thành công tốt đẹp, thời gian qua Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bám sát hướng dẫn, chỉ đạo của Ủy ban bầu cử các cấp và Hội CCB cấp trên, đảm bảo đúng tiến độ, tạo không khí sôi nổi và phấn khởi cho toàn thể hội viên và Nhân dân.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện trọng đại của đất nước, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn xã hội. Qua đó, phát huy tinh thần yêu nước, bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” của mọi hội viên CCB, nâng cao nhận thức về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng, củng cố Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân. Đây là dịp để Hội CCB và Nhân dân trong toàn huyện phát huy quyền làm chủ, sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu, đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp. Hội CCB huyện đã triển khai kế hoạch tuyên truyền cụ thể đến 100% hội cơ sở trong huyện, với trên 1.000 hội viên. Nhằm tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu Quốc hội; quyền ứng cử, bầu cử của công dân; nhiệm vụ cử tri trong công tác bầu cử; kết quả hội nghị hiệp thương các cấp; phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử của Hội CCB cơ sở; tuyên truyền về công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đối với các CCB tham gia tại các điểm bỏ phiếu... Qua đó, tạo sự thống nhất nhận thức và hành động trong toàn thể hội và hội viên CCB nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, chủ động tích cực tham gia chuẩn bị và tiến hành thắng lợi cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại địa phương. Cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương từ huyện đến các xã, thị trấn và các đoàn thể chính trị xã hội trong toàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử, làm cho mọi công dân hiểu rõ về vị trí, vai trò của Quốc hội và HĐND trong bộ máy nhà nước. Đặc biệt vị trí, vai trò của người đại biểu Nhân dân cũng như quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch, vững mạnh, có hiệu lực, hiệu quả.

Có thể thấy, công tác tuyên truyền về bầu cử của Hội CCB huyện đã được triển khai thực hiện nhanh chóng, kịp thời, góp phần cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể Nhân dân thực hiện thắng lợi Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026./.

Tin mới nhất