Liên đoàn Lao động huyện chú trọng tuyên truyền về bầu cử, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19

Đăng ngày 14 - 05 - 2021
100%

 Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, công nhân viên về mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Liên đoàn Lao động huyện đã chỉ đạo và hướng dẫn các cấp Công đoàn trong huyện tích cực triển khai tuyên truyền về cuộc bầu cử đến cán bộ, đoàn viên, công nhân viên trên địa bàn huyện.

Qua đó, Liên đoàn Lao động huyện đã xây dựng Công văn số 200/LĐLĐ ngày 23/3/2021 về việc đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền và nắm bắt tình hình công nhân viên đối với cuộc bầu cử, tập trung tuyên truyền với tần suất ở mức cao nhất. Các Công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp có từ 100 công nhân lao động trở lên thành lập các nhóm công nhân nòng cốt tổ chức tuyên truyền về cuộc bầu cử trong giờ ăn ca; phát hành thông báo dán tại nhà xưởng, ghi rõ các thông tin chi tiết về ngày bầu cử, hỗ trợ kịp thời cho công nhân lao động khi gặp khó khăn trong quá trình thực hiện quyền đi bầu cử. Các cấp công đoàn  đã giới thiệu 41 đồng chí tham gia ứng cử vào đại biểu HĐND xã, 08 đồng chí ứng cử vào đại biểu HĐND huyện, 01 đồng chí được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động huyện phân công cán bộ chuyên trách trực hàng ngày để nắm bắt tình hình, tư tưởng của công nhân lao động, kịp thời xử lý những tình huống phức tạp liên quan đến người lao động, không để xảy ra đình công trong thời gian diễn ra bầu cử.  Đồng thời phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND” với 171 đoàn viên công đoàn tại các Công đoàn cơ sở tham gia. Đã phát hơn 2.500 tờ rơi tuyên truyền về bầu cử, gửi đề cương tuyên truyền cuộc bầu cử tới 100% các Công đoàn cơ sở, yêu cầu các Công đoàn cơ sở tuyên truyền tới đoàn viên, công nhân lao động trong toàn cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình quản lý.  Đăng tải 02 tin liên quan đến nội dung tuyên truyền bầu cử và hưởng ứng Tháng công nhân trên mạng xã hội Facebook. Triển khai tới 113 Công đoàn cơ sở qua zalo nhóm, tuyên truyền các Công đoàn cơ sở trên Zalo, facebook của công đoàn. Qua thống kê, hiệu quả các bài tuyên truyền bầu cử đạt hơn 2000 lượt tiếp cận và hơn 100 lượt chia sẻ, tương tác bài viết.

 Đồng chí Doãn Trung Đông – Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Foremart Việt Nam cho biết:  “Để góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, công ty đã triển khai tới toàn thể cán bộ, và người lao động bằng các hình thức như: Phát tờ rơi, treo băng rôn, khẩu hiệu tại cổng ra vào nhà máy. Mục đích để người lao động hiểu được quyền và trách nhiệm của mình khi tham gia bầu cử. Đồng thời thực hiện nghiêm thông điệp 5K của BY tế nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan ra cộng đồng”.

Các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện cũng đã tiến hành công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử với nhiều hình thức phong phú, phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm góp phần cổ vũ tinh thần đoàn kết, tạo không khí thi đua yêu nước trong công nhân lao động. Tại các doanh nghiệp có đông công nhân lao động, các cấp công đoàn đã lựa chọn hình thức phù hợp với điều kiện làm việc, sản xuất kinh doanh của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của mình để tổ chức tuyên truyền các nội dung theo yêu cầu. Đồng thời, đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong quá trình triển khai thực hiện, góp phần tạo nên không khí ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

 

 

Tin mới nhất