Huyện Ân Thi triển khai tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020

Ngày 16/10, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện tổ chức Hội nghị triển khai tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Lưu Trọng Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ; Lê Thanh Thịnh – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban  Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; Phạm Văn Huế - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các thành viên Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện. 

Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2019, Quỹ Vì người nghèo huyện đã vận động được 775.802.060 đồng, đạt 103,4% kế hoạch huyện giao, đạt 172,4% so với kế hoạch tỉnh giao. Trong đó: cấp huyện vận động được 479.984.360 đồng, đạt 100% kế hoạch huyện giao; Cấp xã vận động được: 295.817.700 đồng, đạt 109,6% kế hoạch huyện giao.

Việc quản lý, sử dụng Quỹ Vì người nghèo bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả, thiết thực hỗ trợ xây, sửa nhà cho hộ nghèo; thăm, tặng quà hộ nghèo dịp Tết; hỗ trợ phát triển sản xuất; hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó học giỏi; hỗ trợ khám, chữa bệnh, rủi ro đột xuất...

Các Đại biểu dự hội nghị đã tham gia ý kiến vào dự thảo kế hoạch tổ chức tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020. Theo đó, tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay diễn ra từ ngày 17/10 đến ngày 18/11, phấn đấu vận động Quỹ Vì người nghèo cấp huyện và xã đạt 700 triệu đồng trở lên. Mức ủng hộ cụ thể: cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ chiến sĩ và người lao động trong các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế tối thiểu 1 ngày lương; các hộ kinh doanh, dịch vụ, trang trại từ 300 nghìn đồng/hộ trở lên; các hộ kinh doanh buôn bán nhỏ từ 50 nghìn đồng/hộ trở lên; hộ nông dân và các hộ gia đình khác (trừ hộ nghèo, cận nghèo), học sinh từ 10 nghìn đồng trở lên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lưu Trọng Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu các thành viên Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tiếp tục huy động nguồn lực xã hội cùng ngân sách Nhà nước chăm lo cho người nghèo; phối hợp tuyên truyền các điển hình hay, cách làm tốt trong tham gia xây dựng quỹ, chăm lo cho người nghèo; quản lý, sử dụng quỹ bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả, đúng mục đích, đúng đối tượng; thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tiến Đạt - Đài Truyền Thanh huyện