Đại hội Hội Đông y huyện Ân Thi lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025

Sáng ngày 9/9, Hội Đông y huyện Ân Thi tổ chức đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự đại hội có lãnh đạo Hội Đông y tỉnh Hưng Yên; ở huyện có đồng chí Phạm Văn Huế, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đông y huyện kết nạp mới 4 hội viên, đạt 100% kế hoạch. Toàn huyện có 5 Hội Đông y xã, thị trấn với 77 hội viên. Ý thức được trách nhiệm trước người bệnh, cán bộ, hội viên trong hội đã không ngừng nâng cao rèn luyện y dược, y thuật để từng bước mang lại hiệu quả cao trong khám, chữa bệnh cho nhân dân. Hội có 4 phòng chẩn trị, hàng năm khám và điều trị cho hơn 43.000 lượt người, số lượng dùng thuốc thang tương đương với 2,8 tấn dược liệu. Công tác chữa bệnh từ thiện nhân đạo cho các đối tượng chính sách, người nghèo không nơi nương tựa được Hội đông y huyện quan tâm; hàng năm chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 5.700 bệnh nhân với tổng trị giá gần 30 triệu đồng, tổ chức 2 buổi tọa đàm thu hút trên 100 lượt hội viên tham gia, 2 hội nghị tâm đắc vận động khuyến khích lương y tự nguyện cống hiến tài liệu kinh nghiệm chữa bệnh… đến nay hội đã tập hợp được 10 phương thuốc chữa bệnh. Công tác xã hội được cán bộ, hội viên không ngừng đẩy mạnh.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Hội Đông y huyện phấn đấu kết nạp từ 2-4 hội viên mới, số thuốc nam sử dụng trong chữa bệnh và các phương pháp châm cứu, xoa bóp, thủy châm đạt tỷ lệ 35-40%. Phát triển 1 phòng chẩn trị; xây dựng các vườn thuốc nam tại trạm y tế xã, thị trấn; tăng cường tổ chức các buổi tọa đàm chuyên môn gắn với sinh hoạt định kỳ; phấn đấu 100% cán bộ, hội viên tham gia các phong trào do các cấp phát động.

Đại hội đã bầu 7 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Đông y huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2020-2025 và 8 đồng chí đi dự đại hội cấp trên. Nhân dịp này, 11 tập thể, cá nhân được Trung ương hội Đông y Việt Nam và Hội Đông y tỉnh Hưng Yên khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác và phát triển Hội./.

Đài truyền thanh huyện