Chủ tịch UBND tỉnh trao hỗ trợ xây dựng nhà ở và tặng quà cho người có công với cách mạng, hộ nghèo tại huyện Ân Thi.

Ngày 10/09, đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện hỗ trợ về nhà ở cho NCC với cách mạng và hộ nghèo tỉnh đã đi thăm và trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 05 gia đình tại huyện Ân Thi, cùng đi có đồng chí Phạm Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Sở LĐTB và XH . Ở huyện có các đồng chí Nguyễn Lê Huy,TUV – Bí thư Huyện ủy; Lưu Trọng Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; Mai Xuân Giới, Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện.

                                  Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng trao hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Xuân Tường (người có công) ở xã Hồng Quang

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng trao hỗ trợ cho gia đình bà Hoàng Thị Huệ (hộ nghèo) ở xã Hồng Quang

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn đã tới thăm, trao tiền hỗ trợ  xây nhà và tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho gia đình ông Nguyễn Xuân Tường, ông Mai Văn Thanh (người có công) và gia đình ông Nguyễn Chi Tam, bà Hoàng Thị Huệ và bà Nguyễn Thị Thơ (hộ nghèo) ở các xã Hồng Quang, Hồng Vân. Đây là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở đã xuống cấp được tỉnh phê duyệt hỗ trợ xây dựng nhà ở đợt 2 năm 2020. Cùng với nguồn hỗ trợ 80 triệu đồng/hộ từ ngân sách tỉnh, huyện, xã và nguồn huy động từ gia đình, dòng họ và các nguồn khác, mỗi căn nhà có giá trị từ 300 triệu đồng đến trên 500 triệu đồng, bảo đảm mái cứng, tường cứng, nền cứng. Sau thời gian thi công từ 3 đến 4 tháng, đến nay 05 ngôi nhà đều đã hoàn thành khang trang.

Tại các gia đình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng ân cần thăm hỏi, chia sẻ tâm tư, tình cảm, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình xây dựng… đồng thời động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, giáo dục, nuôi dạy con cháu phấn đấu học tập tốt, vươn lên vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương, bằng nhiều hình thức tiếp tục quan tâm, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công và người nghèo, thực hiện tốt đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn và  không để ai bị bỏ lại phía sau.

Đài truyền thanh huyện