Các đồng chí lãnh đạo huyện thăm các điểm thi THPT Quốc gia

Sáng ngày 8/8/2020, UBND huyện tổ chức các đoàn đi thăm và tặng hoa các điểm thi THPT Quốc gia năm 2020. Tham gia đoàn có các đồng chí Nguyễn Lê Huy, TUV - Bí thư Huyện ủy; Lưu Trọng Tuấn, Phó Bí thư - Trường Ban Tổ chức Huyện ủy; Nguyễn Đình Lăng, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Ngọc Sơn, Ủy viên BTV Huyện ủy - Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy, các đồng chí trong BTV Huyện ủy; cùng lãnh đạo Văn phòng huyện ủy - HĐND, UBND huyện, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

        Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 diễn ra từ ngày 8/8 đến ngày 11/8/2020, trên địa bàn huyện được tổ chức tại 4 điểm thi: Điểm thi trường THPT Ân Thi có 388 thí sinh, trong đó có 22 thí sinh tự do, 95  thí sinh đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và 281 thí sinh đăng ký dự thi để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng; 12 thí sinh thi tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng. Điểm thi trường THPT Nguyễn Trung Ngạn có 351 thí sinh, trong đó có 12 thí sinh tự do, 222 thí sinh xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, còn lại là đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Điểm trường THPT Phạm Ngũ Lão 328, trong đó có 12 thí sinh tự do, 134  thí sinh đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT và 195 thí sinh đăng ký dự thi để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn, có 244 thí sinh dự thi, có 70 thí sinh tự do, hầu hết các em đăng ký dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Đến thời điểm này, nhìn chung mọi công tác chuẩn bị phục vụ kỳ thi tại các điểm thi đã được hoàn tất; từ cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ làm thi, các điều kiện về y tế, an ninh trật tự.

        Tại các điểm thi, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ kỳ thi của các ngành chức năng và trường THPT. Đồng thời đề nghị các nhà trường thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 26/2020 của Thủ tướng Chính Phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh; thường xuyên nắm bắt tình hình sức khỏe học sinh, phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ, giáo viên được làm nhiệm vụ tại trường; lưu ý chuẩn bị máy đo thân nhiệt và cung cấp đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay cho tất cả các cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ và học sinh ra vào điểm thi trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi; chủ động các phương án tổ chức kỳ thi trong điều kiện có dịch hoặc mưa bão, không để bị động, bất ngờ, phấn đấu không để thí sinh nào bỏ lỡ mất cơ hội tham gia kỳ thi quan trọng này./

Vũ Hoa, Đài truyền thanh huyện