Đảng bộ xã Hồng Quang Tổ chức Đại hội đại biểu khóa XXVIII nhiệm kì 2020 - 2025

Trong 2 ngày 12, 13/5 Đảng bộ xã Hồng Quang tổ chức Đại hội đại biểu khóa XXVIII, nhiệm kì 2020 - 2025. Về dự, chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Lê Huy, TUV - Bí thư Huyện ủy; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo một số phòng, ngành liên quan và 156 đại biểu tiêu biểu được bầu chọn từ các chi bộ trong toàn đảng bộ xã đã về dự.

Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu lần thứ XXVIII, nhiệm kì 2020 - 2025 đã đánh giá những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đảng bộ xã khóa XXVII đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế và các giải pháp khắc phục trong nhiệm kỳ tới. 5 năm qua được sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND-UBND huyện, sự nỗ lực cỗ gắng của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Hồng Quang đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng sang CN, TTCN và dịch vụ thương mại, giảm nông nghiệp, thu nhập bình quân đầu người 50 triệu đồng, giá trị thu nhập trên 1 ha canh tác là 135 triệu đồng, hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM. Công tác giáo dục y tế được quan tâm, các thôn đều có tổ VSMT, 5/5 làng giữ vững danh hiệu LVH. ANCT, TTATXH được giữ vững. Vai trò của MTTQ và các đoàn thể được phát huy trong việc tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

 Về công tác xây dựng đảng: Đảng bộ luôn chăm lo công tác giáo dục chính tị, tư tưởng, đạo đức lối sống, xây dựng sự đoàn kết, thống nhất, triển khai thực hiện đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết nhất là Nghị quyết  Trung ương 4 một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng hiện nay, Đảng bộ nhiều năm liền được công nhận TSVM, công tác kiểm tra, giám sát được duy trì, kết nạp 23 đảng viên mới.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, báo cáo cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại đó là: Trong công tác xây dựng đảng: công tác đấu tranh phê và tự phê bình còn hạn chế, nhất là đối với đảng viên trẻ, công tác đào tạo nguồn phát triển đảng còn khó khăn, chất lượng sinh hoạt của các chi đoàn, hội còn chưa thường xuyên.

Về mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2020-2025: Thu nhập bình quân đầu người đạt 65 triệu đồng/người/năm, giá trị thu nhập trên 1 ha canh tác đạt 220 triệu đồng, tỷ lệ phát triển dân số tự nhiên 0,8 %,  hàng năm 100% các tổ chức chính trị xã hội đạt trong sạch, vững mạnh.

Đại hội đại biểu xã Hồng Quang khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp, ĐH bầu BCH gồm 15 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện./.

 

Đài Truyền thanh huyện