LỜI KÊU GỌI “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19” Của Chủ tịch UBND huyện Ân Thi

LỜI KÊU GỌI

“Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19”

Của Chủ tịch UBND huyện Ân Thi

 

Ân Thi, ngày 23 tháng 3 năm 2020

 

Thưa các đồng chí lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm; thưa toàn thể nhân dân!

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường, nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, đang lây lan nhanh, hoành hành. Tính đến ngày 23/3/2020 có trên 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, phạm vi của dịch bệnh trên toàn cầu, với 335.000 ca nhiễm và hơn 14.600 ca tử vong. Ở Việt Nam, tính đến nay đã phát hiện 113 ca nhiễm.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, trong thời gian qua, huyện Ân Thi đã quyết liệt chỉ đạo các cấp, các ngành, huy động cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân tập trung cao độ, chung sức đồng lòng, nêu cao tinh thần trách nhiệm giữ vững kỷ luật, kỷ cương nhằm thực hiện tốt nhất, hiệu quả cao nhất các nhiệm vụ, giải pháp, hướng dẫn của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không để bệnh dịch lây lan trên địa bàn.

Như chúng ta đã biết, thực tế hiện nay, với tốc độ lây lan nhanh của bệnh dịch bệnh Covid-19 không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người dân, nó còn khiến cho một số quốc gia ban bố tình trạng khẩn cấp về y tế, phải phong tỏa toàn bộ đất nước, phong tỏa một tỉnh, một thành phố hoặc các khu dân cư; các nhà máy, xí nghiệp phải đóng cửa, các nhà máy hoạt động thì không có nguyên liệu đầu vào để sản xuất, không có thị trường để tiêu thụ; vận tải hàng không, đường bộ, đường sắt phải đình trệ, trường học, nhà thờ tôn giáo, siêu thị phải đóng cửa, trên thế giới sẽ có nhiều người phải mất việc; hệ thống y tế một số quốc gia bị quá tải, tại Italia người ta phải chọn lựa cứu ai và để ai không thể cứu.

Ở nước ta, đến thời điểm đã ghi nhận trên 100 ca nhiễm Covid-19 và số người nhiễm vẫn có nguy cơ tăng. Bên cạnh đó có tới vài chục nghìn người đang thực hiện cách ly theo quy định. Trên địa bàn huyện Ân Thi trong thời gian qua luôn có hàng trăm người từ nhiều quốc gia khác nhau kể cả người nước ngoài, kiều bào về công tác, lưu trú tại địa bàn, người Việt Nam đi học tập, công tác, lao động, du lịch từ nước ngoài trở về địa bàn sẽ là tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Điều rất mừng là đến thời điểm hiện nay chúng ta chưa có ca nhiễm bệnh. Như vậy, chúng ta đang đứng trước thời khắc hết sức quan trọng, đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19 có quy mô toàn cầu. Tuy nhiên, chúng ta đang cũng ở giai đoạn vàng để kiểm soát dịch bệnh lây lan.

Thời gian qua, chúng ta đã thực hiện tốt công tác cách ly, phòng chống sự lây lan của bệnh dịch; thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao tinh thần cảnh giác và sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, "toàn dân, toàn diện", "kỷ cương, quyết liệt, trách nhiệm, bình tĩnh, hiệu quả".

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, tôi biểu dương những nỗ lực cố gắng của thành viên Ban Chỉ đạo các cấp, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể nhân dân, các lực lượng trực tiếp tham gia như y tế, quân đội, công an; cảm ơn sự đồng lòng, nhất trí, tin tưởng, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân trong huyện. Nhiều cá nhân và doanh nghiệp đã tình nguyện đóng góp nguồn lực tài chính, thời gian, sức lực, kinh nghiệm và những sáng kiến thiết thực.

Tôi kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong huyện phát huy những kết quả đạt được, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục nỗ lực hết mình thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa để cùng với chính quyền các cấp, Ban Chỉ đạo các cấp khống chế đại dịch, cố gắng duy trì đời sống kinh tế - xã hội phát triển ổn định, an toàn. Để làm được điều đó cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của toàn bộ hệ thống chính trị, của các cấp các ngành, các địa phương; đặc biệt, sự tự giác, ý thức chấp hành của mỗi người dân trước những quy định, những khuyến cáo của cơ quan y tế và của các cấp chính quyền, với tinh thần mỗi người dân là một “chiến sỹ” trên mặt trận phòng chống dịch, mỗi xã, thôn, khu phố, mỗi gia đình là một “pháo đài” phòng chống dịch.

Mỗi người dân, tùy theo khả năng của mình, hãy chung tay cùng cấp ủy, chính quyền các cấp nỗ lực phòng, chống dịch bệnh, với tinh thần người có tiền góp tiền, người có vật dụng góp vật dụng, người có sức góp sức, người có ý tưởng góp ý tưởng, không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, “thương người như thể thương thân”, của cả dân tộc, để tạo thêm nguồn lực, làm tốt hơn nữa việc đẩy lùi, chặn đứng đại dịch, áp dụng mọi biện pháp, mọi sáng kiến bảo vệ an toàn, sức khỏe cho nhân dân, sớm đưa nhịp sống trở lại bình thường; đồng thời quyết tâm hiện thực hóa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện Ân Thi.

Mọi sự đóng góp, ủng hộ, quý vị có thể thực hiện bằng các hình thức

1. Tiếp nhận ủng hộ thông qua tài khoản

3713.00000.1049604 tại Kho bạc Nhà nước huyện Ân Thi

2. Tiếp nhận ủng hộ bằng hiện vật

Văn phòng HĐND-UBND huyện Ân Thi

Địa chỉ: Đường 3/2, thị trấn Ân Thi, huyện Ân Thi

Điện thoại: 0912.984.222

Uỷ ban nhân dân huyện trân trọng ghi nhận sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và sẽ kịp thời chuyển tới những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực đang phải cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Xin trân trọng cảm ơn!

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

                                                                                                                                                   (Đã ký)

                                                                                                                                       

                                                                                                                                              Mai Xuân Giới

Xem văn bản gốc tại đây

Phòng Văn hoá và Thông tin huyện