Hồ Tùng Mậu phun thuốc khử trùng phòng virus Corona

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, chiều ngày 6/2, Đội phòng chống dịch Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Trạm Y tế xã Hồ Tùng Mậu tiến hành vệ sinh, phun thuốc khử trùng hóa chất Cloramin B tại các điểm công cộng, các trường trường Mầm non, Tiểu học, THCS và trường THPT Nguyễn Trung Ngạn đóng trên địa bàn.

Xác định việc phun thuốc diệt khuẩn tại các điểm công cộng và các trường học là rất cần thiết. Tại các trường học Ban giám hiệu nhà trường đã phối hợp với Trạm Y tế xã tiến hành tiêu độc khử trùng trong khuôn viên trường học; đẩy mạnh tuyên truyền đến phụ huynh học sinh về tình hình nguy hại của dịch bệnh Corona để chủ động phòng tránh.

Trạm Y tế phối hợp với Đài truyền thanh xã tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona như: rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước sạch; đeo khẩu trang khi tiếp xúc cùng người khác; khi có các biểu hiện như: sốt, ho, khó thở, tức ngực phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và điều trị kịp thời./.