Thôn Bên Sông xã Bắc Sơn đón nhận danh hiệu Làng Văn hóa

Sáng 5/01/2020, làng Bên Sông xã Bắc Sơn tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Làng văn hóa.

Về dự có đồng chí Lê Văn Chí - Ủy viên BTV Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện, đồng chí Bùi Ngọc Sơn - Ủy viên BTV Huyện ủy – Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy.

Làng Bên Sông có trên 300 hộ, với 1.325 nhân khẩu, đời sống người dân chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, trong những năm qua nhân dân trong thôn đã tích cực phát triển sản xuất, đời sống người dân không ngừng được nâng lên, luôn giữ gìn và phát huy các thuần phong mỹ tục của quê h­ương.  Thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng/ngươi/năm. Hàng năm, thôn có 76% gia đình đạt tiêu chí gia đình văn hóa. Tỷ lệ hộ khá và giàu tăng, hộ nghèo giảm theo từng năm.

Với những thành tích đã đạt được, UBND huyện công nhận thôn Bên Sông đạt danh hiệu làng văn hoá năm 2019, đây là vinh dự, là nguồn động viên khích lệ cán bộ và nhân dân ra sức thi đua, lao động sản xuất, phát triển kinh tế giữ vững danh hiệu làng văn hóa./.

Đài Truyền thanh huyện