Hội LHPN huyện: Ra mắt mô hình CLB “Uống có trách nhiệm thực hiện An toàn giao thông”

Ngày 25/9 Hội LHPN huyện Ân Thi phối hợp với Hội LHPN tỉnh và đội cảnh sát giao thông Công an huyện tổ chức ra mắt mô hình CLB “ Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông” tại thị trấn Ân Thi.

CLB “Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông” có 50 thành viên, lực lượng nòng cốt chủ yếu là hội viên hội phụ nữ, theo đó CLB duy trì sinh hoạt 1 quý/ lần. Tại buổi ra mắt các thành viên được truyền thông, tìm hiểu các kiến thức pháp luật về an toàn giao thông, các văn bản pháp luật có liên quan; thực trạng an toàn giao thông trong thời gian qua, nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trong đó có nguyên nhân người tham gia giao thông sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn vượt quá quy định cho phép; vai trò, nhiệm vụ của phụ nữ và Hội LHPN các cấp trong truyền thông cộng đồng về uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông, các biện pháp xử phạt hành chính khi vi phạm an toàn giao thông.
Mô hình này được thành lập nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ, kỹ năng truyền thông để tuyên truyền, vận động chồng, con, người thân trong gia đình và cộng đồng dân cư thực hiện tốt pháp luật về an toàn giao thông, phòng, chống tác hại của lạm dụng rượu, bia và đồ uống có cồn khi tham gia giao thông. Đã uống rượu bia không lái xe, qua đó giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông.
Nhân dịp này Hội LHPN tỉnh tặng mũ bảo hiểm cho 10 thành viên của câu lạc bộ.

Vũ Hoa - Đài Truyền thanh huyện