Trung tâm Y tế Ân Thi: Tăng cường giáo dục sức khỏe vị thành niên-thanh niên

Để nâng cao kiến thức, kỹ năng và hành vi của vị thành niên-thanh niên(VTN- TN) trong việc tự bảo vệ nâng cao sức khoẻ bản thân, mới đây Trung tâm Y tế huyện Ân Thi đã triển khai đợt truyền thông, tư vấn, giáo dục sức khỏe VTN-TN cho hơn 400 lượt học sinh của 4 trường THCS trên địa bàn huyện.

Tại các buổi truyền thông, các em được tư vấn về những thay đổi trong nhân cách, tâm lý, tình cảm và sinh lý của lứa tuổi. Cần tâm sự về những lo lắng, băn khoăn, thắc mắc với người thân trong gia đình, thầy cô, bạn bè; Có thời gian biểu học tập, nghỉ ngơi, giải trí và tập luyện thể dục thể thaocho phù hợp và điều độ, phân biệt rõ ràng giữa tình yêu và tình bạn khác giới trong sáng, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.

 Đồng thời nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, vệ sinh cá nhân, vệ sinh bộ phận sinh dục, hiểu biết phát hiện những bất thường về cơ quan sinh dục của mình để đi khám bệnh kịp thời, tránh xa những hình ảnh, sách báo, phim ảnh, trang web khiêu dâm, đồi trụy; tránh xa rượu, bia, thuốc lá, ma túy và không nên quan hệ tình dục trước tuổi trưởng thành./.

Minh Thùy - Đài Truyền thanh huyện