Hội nghị giao ban:Ban Thường vụ Huyện ủy với các xã, thị trấn về công tác quản lý và xử lý các vi phạm về đất đai

Hôm qua, ngày 12/8 tại hội trường Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban với các xã, thị trấn về công tác quản lý và xử lý các vi phạm về đất đai.

Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Lê Huy - TUV - Bí thư Huyện uỷ, Nguyễn Đình Lăng - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện, Mai Xuân Giới - Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, Trưởng các phòng, ngành, đoàn thể huyện, Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.
Hiện nay, vi phạm xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, toàn huyện có 370 công trình, trong đó vi phạm trước thời điểm 16/3/2016 có 237 hộ, vi phạm sau 16/3/2016 là 108 hộ. Kết quả sau giai đoạn 1 đã giải tỏa được 98/108 công trình vi phạm sau ngày 16/3/2016. Giai đoạn 2, qua vận động, tuyên truyền đã có thêm 55 hộ đã tự giác tháo dỡ công trình vi phạm. Thực hiện kế hoạch số 57/KH - UBND ngày 24/6/2019 của UBND huyện về tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch 93A/KH-UBND của UBND tỉnh, qua rà soát toàn huyện có 183 hộ vi phạm trong đó tập trung nhiều ở các xã Đào Dương, Quang Vinh và Đa Lộc.
Đối với vi phạm hành lang an toàn giao thông, toàn huyện có 59 vi phạm, 40 bến bãi vật liệu xây dựng, 212 vi phạm công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và vi phạm hành lang bảo vệ các công trình giao thông, thủy lợi. Tại hội nghị các đại biểu đã nghe các xã báo cáo tình hình vi phạm tại địa phương, những khó khăn và đề xuất kiến nghị, giải quyết giải pháp thực hiện trong thời gian tiếp theo.
Kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Lê Huy - TUV- Bí thư Huyện uỷ đã yêu cầu đối với vi phạm đất đai, các xã, thị trấn phải tập trung giải quyết dứt điểm các công trình vi phạm phát sinh sau 16/3/2016 và các vi phạm còn lại, giải tỏa ngay trong tháng 9/2019. Kiên quyết giải tỏa các vi phạm hành lang an toàn giao thông và vi phạm công trình thủy lợi, nhất là các công trình xây dựng trái phép, các bến bãi hoạt động không được cấp phép, kiên quyết không để phát sinh mới./.

 

Đài Truyền thanh huyện