LĐLĐ huyện: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và biểu dương cán bộ công đoàn tiêu biểu xuất sắc 2019

Ngày 24/7, tại Nhà Văn hóa trung tâm huyện, Liên đoàn Lao động huyện Ân Thi đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam và biểu dương cán bộ công đoàn tiêu biểu xuất sắc năm 2019.

Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, ở huyện có các đồng chí: Nguyễn Lê Huy - TUV - Bí thư Huyện uỷ, Nguyễn Đình Lăng - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, Trưởng các phòng, ngành, Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn và Chủ tịch công đoàn các cơ sở trực thuộc. 

90 năm - một chặng đường lịch sử đấu tranh cách mạng đầy gian khổ, hy sinh nhưng vô cùng vẻ vang của giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam. Công đoàn huyện Ân Thi được thành lập từ năm 1996, đến nay toàn huyện có 8.642 CNVCLĐ trực thuộc 115 Công đoàn cơ sở, tăng 340% so với những ngày mới thành lập. Bước vào thời kỳ đổi mới dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, Công đoàn huyện Ân Thi đã chú trọng đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động; chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; tham gia quản lý kinh tế, quản lý xã hội; tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, tập hợp, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia, nhất là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, xây dựng nông thôn mới, thực hiện nếp sống văn hóa mới.

Đồng thời, các cấp Công đoàn trong huyện đã kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tập hợp ý kiến của CNVCLĐ để tham mưu, đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết. Thông qua các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, nhân tố tích cực, bằng bàn tay, trí óc và tinh thần lao động hăng say đã góp phần đưa huyện ta ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Nhân dịp này đã có nhiều tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh,UBND huyện khen thưởng và tặng kỉ niệm chương vì có thành tích đóng góp xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh trên địa bàn huyện./.

Đài Truyền thanh huyện