Ân Thi: Tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII

Ngày 16/7/2019 Ban Thường vụ Huyện ủy Ân Thi tổ chức tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII. Về dự có đồng chí Nguyễn Thị Tươi - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; ở huyện có các đồng chí Nguyễn Lê Huy - TUV - Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Đình Lăng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; Mai Xuân Giới – Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy; Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND; Trưởng các phòng, ban ngành, đoàn thể huyện; Bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy.

Huyện ủy Ân Thi hiện có 48 Chi, Đảng bộ trực thuộc, trong đó có 21 Đảng bộ xã, thị trấn với 239 Chi bộ (có 130 Chi bộ thôn và 106 Chi bộ cơ quan); 06 Đảng bộ cơ quan (gồm 46 Chi bộ trực thuộc) và 21 Chi bộ cơ quan trực thuộc Huyện ủy với tổng số đảng viên trong Đảng bộ huyện là 7921 đảng viên.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã thực hiện đầy đủ, nghiêm túc và đúng theo quy định của Điều lệ Đảng và các văn bản hướng dẫn thi hành. Quá trình tổ chức thực hiện giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên đã nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ và quyền hạn của người đảng viên, nhất là các đồng chí cấp ủy và cán bộ làm nghiệp vụ công tác Đảng. Ý thức chấp hành Điều lệ Đảng của đảng viên được nâng lên rõ rệt, đảng viên tự rèn luyện được phát huy, quyền của đảng viên trong sinh hoạt Đảng được nâng cao. Tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt cao hơn, chất lượng sinh hoạt đảng được nâng lên. Việc đánh giá, phân loại đảng viên và phân loại chi bộ, đảng bộ kịp thời, bảo đảm và chất lượng.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị; các Nghị quyết hội nghị Trung ương 6, Trung ương 7, Trung ương 8… các Nghị quyết, Kết luận, Chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của Tỉnh ủy đến các cấp trong huyện tạo chuyển biến trong nhận thức, hành động góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Từ đầu nhiệm kỳ công tác kiểm tra, giám sát, khen thưởng; kỷ luật đảng; công tác dân vận và tăng cường quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân; phòng, chống tham nhũng, lãng phí được coi trọng. Với những thành tích đạt đươc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng cho 18 tập thể trong đó tặng cờ 03 tập thể, tặng bằng khen cho 15 tập thể, khen thưởng 13 cá nhân; Ban Thường vụ Huyện ủy đã khen thưởng cho 36 tập thể, 87 cá nhân, theo quy định và hướng dẫn của cấp trên.

Công tác quy hoạch cán bộ được thực hiện nhất quán theo phương châm “Động mở” quy hoạch cấp dưới làm cơ sở quy hoạch cấp trên, quy hoạch cấp ủy; gắn quy hoạch với đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ theo quy hoạch. Việc luân chuyển và bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, sử dụng và thực hiện chính sách cán bộ được cấp ủy và tổ chức Đảng thảo luận dân chủ. 

Tại hội nghị, các đại biểu được quán triệt Chỉ thị 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận và đóng góp ý kiến cho các nội dung: Nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên, cộng tác viên xã hội cấp huyện và cơ sở đáp ứng tình hình hiện nay của Ban Tuyên giáo Huyện ủy; công tác Dân vận góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân của Ban Dân vận; Đảng ủy Quân sự với tham luận làm tốt công tác xây dựng Đảng; Đảng bộ Công an với tham luận tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác xây dựng lực lượng công an nhân dân trong sạch vững mạnh.

Kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Lê Huy - TUV - Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Công tác xây dựng Đảng, công tác quy hoạch cán bộ, chính quyền và các đoàn thể cần được quan tâm hơn nữa, góp phần quan trọng vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Tiến Đạt - Đài Truyền thanh huyện