Các đồng chí Lãnh đạo huyện Kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 2

Để chủ động ứng phó với bão số 2, hạn chế thiệt hại do bão và mưa lớn gây ra, sáng ngày 4/7 các đồng chí : Nguyễn Lê Huy - TUV - Bí thư Huyện ủy, Nguyễn Đình Lăng – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, Lê Văn Chí - Uỷ viên BTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện, Lê Xuân Nghĩa Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại các địa phương trong toàn huyện.

Đoàn đã đi kiểm tra công tác bảo vệ đê tại tuyến đê Tây Kẻ Sặt đi qua hai xã Bãi Sậy và Phù Ủng, kiểm tra công tác vận hành tiêu úng tại các trạm bơm: trạm bơm Hồng Vân xã Hồng Vân, trạm bơm Đan Tràng 3, trạm bơm Bích Tràng xã Tiền Phong và Trạm bơm Đa Lộc xã Đa Lộc, trạm bơm Tam Đô xã Hoàng Hoa Thám, trạm bơm Cống Bún xã Đào Dương

Để đảm bảo chủ động ứng phó với các tình huống do cơn bão số 2 gây ra các đồng chí lãnh đạo huyện yêu cầu các xã phải chủ động bảo đảm an toàn hệ thống đê, kè, nhất là các khu vực xung yếu theo phương châm "4 tại chỗ". Bên cạnh đó vận động nhân dân chủ động chằng chống, bảo vệ nhà cửa, các công trình, khẩn trương thu hoạch các diện rau màu đã đến kỳ thu hoạch nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão gây ra. yêu cầu Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi huyện đảm bảo trực 24/24h và phối hợp với các xã, thị trấn trong việc rút nước đệm trong các hệ thống kênh mương, mặt ruộng; sẵn sàng vận hành tối đa công xuất các trạm bơm tiêu úng cho các diện tích lúa và cây trồng khi có mưa lớn xảy ra. Duy trì lực lượng thường trực cứu hộ, cứu nạn để xử lý, ứng cứu và khắc phục hậu quả do bão gây ra khi có yêu cầu./.

 

 

 

Đài Truyền thanh huyện