Cơ quan phát triển Pháp hỗ trợ phát triển hệ thống thủy lợi ở Ân Thi

Sáng 5/4, tại huyện Ân Thi, ông Nguyễn Văn Phóng, PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp và làm việc với Ban Giám đốc cơ quan phát triển Pháp tại Hà Nội về các dự án tài trợ cho tỉnh Hưng Yên.

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc với đại diện Cơ quan phát triển Pháp

Cùng tham gia buổi làm việc có lãnh đạo một số sở ngành trong tỉnh, lãnh đạo huyện Ân Thi.

Cơ quan phát triển Pháp tại Hà Nội là đơn vị hỗ trợ dự án phát triển cơ sở hạ tầng thủy lợi huyện Ân Thi và một số công trình thủy lợi khác trên địa bàn tỉnh thông qua cho vay vốn và viện trợ không hoàn lại.

Trong đó, dự án phát triển hạ tầng thủy lợi huyện Ân Thi có tổng đầu tư gần 200 tỉ đồng. Được bắt đầu triển khai từ năm 2013, đến nay các hạng mục đã cơ bản hoàn thành. Qua buổi làm việc và những lần đi kiểm tra thực tế, Ban Giám đốc cơ quan phát triển Pháp đánh giá cao tiến độ thi công và chất lượng công trình. Đảm bảo cấp nước tưới ổn định cho gần 2.900 ha, tiêu úng cho 3.500 ha diện tích canh tác.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng phát biểu tại buổi tiếp 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng cảm ơn Chính phủ, nhân dân nước Cộng hòa Pháp và cơ quan phát triển Pháp đã giúp đỡ tỉnh Hưng Yên triển khai dự án hiệu quả. Từ hạ tầng thủy lợi mà dự án mang lại giúp cho nhân dân nhiều địa phương thuận lợi về tưới tiêu, là tiền đề để chuyển đổi cây trồng, vật nuôi cho hiệu quả kinh tế cao hơn. Thực tế đã chứng minh, đời sống nhân dân các vùng dự án được hưởng lợi có chuyển biến rõ rệt.

Hiện nay, tại một số địa phương như huyện Văn Giang, Khoái Châu, Kim Động và Yên Mỹ đã hình thành nhiều vùng chuyển đổi nông nghiệp đạt hiệu quả nhất của miền Bắc. Thành công này, có đóng góp từ hiệu quả đầu tư dự án đem lại, tác động đến nhiều mặt của đời sống xã hội, giúp Hưng Yên hoàn thành nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đúng như cam kết với cơ quan phát triển Pháp tại Hà Nội, tỉnh Hưng Yên đã tích cực tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để dự án triển khai vượt tiến độ, đạt hiệu quả cao nhất. Đến thời điểm này, các hạng mục công trình đã cơ bản hoàn thành, đạt chất lượng theo đúng yêu cầu của cơ quan phát triển Pháp đề ra và tiết kiệm nguồn kinh phí lớn.

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng cơ quan phát triển Pháp tiếp tục hợp tác, đầu tư nguồn kinh phí đã tiết kiệm trong quá trình xây dựng để hoàn thiện thêm một số đoạn kênh mương nối liền và tiếp giáp với hạ tầng dự án đã đầu tư để tạo thành hệ thống thủy lợi liên hoàn, thuận lợi hơn trong cả việc tưới và tiêu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng tiếp đại diện Cơ quan phát triển Pháp tại Hà Nội 

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng đã giới thiệu những nét khái quát về kinh tế xã hội của tỉnh, mong rằng thông qua ban giám đốc cơ quan phát triển Pháp tại Hà Nội là cầu nối để nhiều doanh nghiệp Pháp sang Hưng Yên đầu tư, đặc biệt là đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp chế biến nông sản để đưa nhiều loại đặc sản về trồng trọt, chăn nuôi của Hưng Yên như nhãn, vải, cam, gà Đông Tảo sang tiêu thụ tại thị trường Pháp và các nước Châu Âu./.

Theo Đài Truyền hình Hưng Yên