Hội nghị trực tuyến: Quán triệt các nội dung chỉ đạo về công tác phòng chống bạo lực học đường

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Chủ tịch UBND tỉnh, chiều 06/4/2019 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt các nội dung chỉ đạo về công tác phòng, chống bạo lực học đường. Hội nghị diễn ra tại 600 điểm cầu với sự tham gia của hơn 16 nghìn giáo viên trong toàn tỉnh

Toàn huyện có 60 điểm cầu với trên 1.700 giáo viên thuộc các cấp học tham dự đông đủ, đạt 100% kế hoạch. Điểm cầu trung tâm huyện có sự tham dự của lãnh đạo, cán bộ quản lý phòng Giáo dục và Đào tào huyện, Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, Trung tâm GDHN-GDTX và các điểm cầu tại các nhà trường trênh địa bàn huyện. Tại hội nghị các đại biểu, giáo viên được phổ biến nội dung các văn bản pháp luật về phòng chống bạo lực học đường.

Cụ thể, cần tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và địa phương trong công tác quản lý, giáo dục học sinh, chú trọng phát huy vai trò của ban đại diện cha mẹ học sinhtăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, văn hoá ứng xử phù hợp với từng lứa tuổi học sinh, xây dựng môi trường giáo dục an toàn. 

Triển khai nghiêm túc công tác tư vấn tâm lý cho học sinh tại nhà trường, duy trì kỷ cương, nề nếp, thực hiện các biện pháp kỷ luật tích cực. Tăng cường đối thoại giữa Ban giám hiệu, giáo viên và học sinh, gần gũi, nắm bắt tâm lý học sinh, không để xảy ra tình trạng học sinh không dám chia sẻ với giáo viên.

Quy định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể, đặc biệt đối với Hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm, phụ trách công tác Đoàn, Đội, đẩy mạnh hoạt động giám sát học sinh, không để xảy ra tình trạng học sinh còn lại trường khi tan học./.

Minh Thuỳ-Đài Truyền thanh huyện