Khẩn trương thực hiện chỉ đạo về vụ việc nữ sinh bị hành hung

(ĐCSVN) – Thông tin từ đại diện UBND huyện Ân Thi (Hưng Yên), hiện nay, Huyện ủy, UBND huyện Ân Thi đang tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên liên quan đến vụ việc nữ sinh bị bạn hành hung tại Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi.

Toàn cảnh hội nghị tham vấn do UBND huyện Ân Thi tổ chức sáng ngày 02/4 (Ảnh: QĐ)

Như Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã phản ánh, những ngày qua, vụ việc nữ sinh Nguyễn Thị H.Y, học sinh lớp 9A, Trường THCS xã Phù Ủng bị 5 nữ sinh cùng lớp hành hung vào ngày 22/3/2019 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Liên quan đến vụ việc này, sáng 31/3/2019, đồng chí Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã trực tiếp làm việc với Hội đồng sư phạm Trường THCS Phù Ủng.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo giải trình của Hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A…, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã kết luận và chỉ đạo UBND tỉnh Hưng Yên căn cứ vào diễn biến vụ việc xảy ra tại trường THCS Phù Ủng, yêu cầu UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân liên quan.

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu: Đối với Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu Nhà trường phải xem xét làm quy trình xử lý cách chức; cách chức Ban Chi ủy Nhà trường; cách chức Tổng phụ trách Đội; xem xét hình thức kỷ luật đối với hội đồng kỷ luật Nhà trường; riêng giáo viên chủ nhiệm, sau cách chức tiếp tục xem xét trách nhiệm và hình thức kỷ luật nặng hơn vì không nắm được tâm tư, nguyện vọng, diễn biến tình cảm của học sinh trong lớp. Đối với học sinh đánh bạn, phải xem xét vấn đề hạnh kiểm, trách nhiệm của từng cá nhân, đặc biệt hành vi đánh bạn rồi quay clip và các hành vi liên quan đến pháp luật phải được xử lý nghiêm. Đối với em học sinh bị đánh, UBND huyện Ân Thi tiếp tục chỉ đạo các phòng, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức thăm hỏi, động viên em và gia đình.

Sau khi vụ việc xảy ra, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên chỉ đạo xử lý nghiêm vụ việc.

Trao đổi với báo chí, đồng chí Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo là xử lý nghiêm vụ việc, tỉnh đã chỉ đạo Công an vào cuộc cùng các sở, ngành, địa phương triển khai một cách quyết liệt.

Hoạt động dạy và học tại Trường THCS Phù Ủng đã trở lại bình thường sau sự việc đáng tiếc vừa qua (Ảnh: QĐ).

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Dương Tuấn Doan - Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện Ân Thi (tỉnh Hưng Yên) cho biết, sáng ngày 02/4, UBND huyện Ân Thi đã tổ chức hội nghị tham vấn ý kiến của các sở, ngành về việc xem xét xử lý kỷ luật các tập thể, cá nhân liên quan.

Theo đó, UBND huyện đã mời và xin ý kiến tham vấn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Thanh tra tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo. “Huyện đang khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên về vụ việc nói trên. Trên cơ sở tập thể sai đến đâu, cá nhân sai đến đâu, mới có căn cứ chính xác để có thể xử lý kỷ luật. Việc thực hiện kỷ luật sẽ được thực hiện đúng quy trình, chặt chẽ và chính xác để tránh gây ra hiệu ứng xấu. Quan điểm của huyện là vào cuộc khẩn trương, quyết liệt, nghiêm túc và công khai”, đồng chí Dương Tuấn Doan, Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện Ân Thi khẳng định.

Đến thời điểm này, Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng đã bị tạm dừng điều hành và giáo viên chủ nhiệm lớp 9A cũng bị cho thôi chủ nhiệm lớp. Nhà trường đã phân công giáo viên chủ nhiệm mới có năng lực, uy tín sư phạm để nhanh chóng ổn định tâm lý cho học sinh cũng như hoạt động dạy và học của lớp.

Cũng theo Chánh Văn phòng UBND huyện Ân Thi, trên cơ sở kết quả hội nghị tham vấn ý kiến của các sở, ngành, huyện sẽ thành lập hội đồng kỷ luật bao gồm các bên liên quan và sẽ bắt đầu tham mưu cho lãnh đạo huyện để có quy trình xử lý các bước tiếp theo. Dự kiến trong tuần này (trước ngày 06/4/2019), huyện Ân Thi sẽ hoàn thành quy trình kỷ luật các tổ chức, cá nhân liên quan.

Sau khi nữ sinh Nguyễn Thị H.Y bị hành hung, cùng với việc xác minh làm rõ sự việc, lãnh đạo UBND huyện Ân Thi trực tiếp là đồng chí Mai Xuân Giới - Chủ tịch UBND huyện đã cùng lãnh đạo các phòng, ngành của huyện, lãnh đạo xã Phù Ủng… đến bệnh viện thăm, động viên cháu Nguyễn Thị H.Y và gia đình yên tâm điều trị để sớm phục hồi sức khỏe, tiếp tục đi học. Trong tối ngày 01/4, đại diện Ban Giám hiệu Trường THCS Phù Ủng, giáo viên chủ nhiệm mới của lớp 9A và 4/5 em học sinh tham gia hành hung cháu H.Y cũng đã vào viện thăm cháu H.Y.

Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về nội dung này./. 

Theo Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam