Phố Bùi Thị Cúc, thị trấn Ân Thi: Tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu khu phố văn hóa

Sáng ngày 31/3/2019, khu dân cư phố Bùi Thị Cúc, thị trấn Ân Thi long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu khu phố văn hóa.

Dự buổi lễ có đồng chí Lê Xuân Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND huyện, Đại diện Lãnh đạo các phòng, ngành thuộc UBND huyện, Thường trực Đảng ủy, Lãnh đạo UBND thị trấn cùng nhân dân trong khu phố về dự.

Phố Bùi Thị Cúc hiện có 120 hộ với 392 nhân khẩu, trong đó cán bộ công chức chiếm 50%. Những năm qua, với sự quan tâm lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, chính quyền địa phương; sự nỗ lực, đoàn kết, nhất trí cao của cấp ủy chi bộ, ban điều hành khu phố và nhân dân đã thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Cấp ủy chi bộ và ban vận động khu phố đã hỗ trợ tạo mọi điều kiện thuận lợi để khuyến khích các hộ gia đình phát triển và đã đạt được những kết quả tích cực. Toàn phố có gần 100 hộ kinh doanh dịch vụ và tiểu thủ công nghiệp, thu nhập bình quân đạt 47 triệu đồng/người/năm.  Tỷ lệ gia đình văn hóa hàng năm luôn đạt từ 95% năm. Đến hết năm 2018, khu phố không còn hộ nghèo, tỷ lệ trẻ em được đến trường đạt 100%. Đến nay, các thiết chế nhà văn hóa của khu đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, hội họp của nhân dân. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, không xảy ra các vụ trộm cắp cũng như các đối tượng vi phạm pháp luật. Nhân dân trong khu phố phát huy được tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau, đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng, giúp đỡ các đối tượng trợ cấp xã hội, người già cô đơn, gia đình chính sách.

Với những thành tích đã đạt được Phố Bùi Thị Cúc, thị trấn Ân Thi đã vinh dự được UBND huyện Ân Thi công nhận khu phố văn hóa

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Xuân Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương ghi nhận những kết quả mà cán bộ và nhân dân trong khu phố đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị nhân dân trong khu phố tiếp tục phát huy những thành tích đạt được để duy trì danh hiệu khu phố văn hóa và nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân xây dựng quê hương ngày càng văn minh- giàu đẹp./.

Vũ Hoa-Đài Truyền thanh huyện