Huyện Ân Thi: Ra quân Tổng Điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Cùng với các địa phương khác trong toàn tỉnh, sáng ngày 1/4/2019, huyện Ân Thi ra quân Tổng Điều tra dân số và nhà ở năm 2019.

Từ ngày 01/12/2018, huyện đã tiến hành lập bảng kê hộ của 228 địa bàn điều tra với 137 điều tra viên và 21 tổ trưởng. Để cuộc tổng điều tra đạt hiệu quả, đúng quy trình và thời gian theo quy định, huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo Tổng điều tra cấp huyện và các xã, thị trấn với 126 thành viên; phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho các thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ Thường trực giúp việc. Trong đó đặc biệt chú trọng đến việc lựa chọn và bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ điều tra viên cùng các tổ trưởng.

Trong thời gian này, huyện tăng cường công tác tuyên truyền về nội dung, mục đích, ý nghĩa của cuộc tổng điều tra sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Qua đó nâng cao ý thức cho mọi gia đình trong việc phối hợp tích cực, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho đội ngũ điều tra viên. Trong quá trình diễn ra cuộc Tổng điều tra, Ban Chỉ đạo huyện tập trung kiểm tra, giám sát cũng như có sự điều chỉnh, bổ sung kịp thời để hạn chế đến mức thấp nhất xảy ra thiếu sót, đảm bảo cuộc Tổng điều tra diễn ra theo đúng kế hoạch và hoàn hoàn thành vào ngày 25/4/2019.

Vũ Hoa-Đài Truyền thanh huyện