Huyện Ân Thi phản ứng và xử lý thần tốc trước dịch tả lợn

Từ ngày 22/2 – 5/3 trên toàn huyện Ân Thi xuất hiện 2 ổ dịch tả lợn Châu Phi tại xã Bãi Sậy và Hoàng Hoa Thám. Trong đó có 15 hộ nhiễm dịch, tiêu hủy 320 con lợn với tổng trọng lượng 20.602 kg.

Thông tin mới nhất từ các địa phương cho thấy, đến chiều 9, 3 dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã lan rộng ra 12 tỉnh thành. Là địa phương phát hiện dịch đầu tiên, huyện Ân Thi nói riêng, tỉnh Hưng Yên nói chung đã có những phản ứng vô cùng kịp thời.

Từ ngày 22/2 – 5/3 trên toàn huyện Ân Thi, xuất hiện 2 ổ dịch tả Châu Phi là xã Bãi Sậy và Hoàng Hoa Thám. Trong đó có 15 hộ nhiễm dịch, tiêu hủy 320 con lợn với tổng trọng lượng 20.602 kg.

Không thụ động đợi chờ chỉ đạo, huyện Ân Thi chủ động lập kế hoạch ngay khi phát hiện dịch, túc trực 24/24h, lập chốt kiểm dịch động vật nhằm kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển lợn ở vùng dịch và vùng lân cận.

Đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn và các hộ chăn nuôi tăng cường công tác vệ sinh, phun khử trùng tiêu độc, rắc vôi bột từ 3 đến 4 lần/ tuần tại các khu vực chăn nuôi.

Hướng xử lý khẩn trương và đột phá này của huyện Ân Thi được người dân vô cùng ủng hộ. Kịp thời, nhanh gọn, chính xác là những đóng góp tích cực của huyện Ân thi trong công tác ngăn chặn dịch tả lợn Châu Phi đang có diễn biến phức tạp.

Theo báo Môi trường và Đô Thị